Đối với nguy cơ ung thư

Một phân tích tổng hợp năm 2015 cho thấy rằng ăn nhiều rau allium, bao gồm cả hành tây, có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Theo World’s Healthiest Foods từ George Mateljan Foundation, ăn từ một đến bảy phần hành tây mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, thanh quản và buồng trứng. Ăn vài phần hành mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ ung thư miệng và thực quản. 

Lợi ích sức khỏe Sức khỏe tim mạch

Theo Jar Dabkowski, hành tây được khuyến khích được dùng để có một trái tim khỏe mạnh theo nhiều cách, bao gồm "giảm huyết áp và giảm nguy cơ đau tim." Một nghiên cứu năm 2002 trên tạp chí Thrombosis Research cho thấy rằng lưu huỳnh hoạt động như một chất làm loãng máu tự nhiên và ngăn không cho các tiểu cầu trong máu kết tụ. Khi các tiểu cầu tụ lại, nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ sẽ tăng lên.

Có đặc tính kháng khuẩn
Hành tây có thể chống lại các vi khuẩn nguy hiểm tiềm ẩn như Escherichia coli (E. coli), Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus (S. aureus) và Bacillus cereus. Hơn nữa, chiết xuất hành tây đã được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn Vibrio cholerae, một loại vi khuẩn là mối quan tâm lớn về sức khỏe cộng đồng ở những nước đang phát triển. Quercetin chiết xuất từ ​​hành tây dường như là một cách đặc biệt mạnh mẽ để giúp chống lại được vi khuẩn.

Có thể tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa

Hành tây là một nguồn giàu chất xơ và prebiotics, rất cần thiết cho sức khỏe đường ruột tối ưu. Prebiotics là loại chất xơ khó tiêu hóa được phân hủy bởi các vi khuẩn có lợi ở trong đường ruột. Vi khuẩn đường ruột ăn prebiotics và tạo ra các axit béo chuỗi ngắn, gồm có axetat, propionat và butyrat.