Cả hai vợ chồng cùng mắc ung thư gan

Được biết cô Thiệu chỉ mới 30 tuổi, là người sống ở Trung Quốc, gần đây cô thường thấy mình bị đau bụng, lúc mới phát hiện cô chỉ nghĩ do tiêu hóa không tốt nên dẫn đến đau bụng. Lúc này cô đã tìm thuốc giảm đau để dùng. Nhưng thuốc không hề có tác dụng với cô, đến khi cơn đau khiến cô không thể nào đi nổi, chồng cô đã nhanh chóng đưa cô vào viện để cấp cứu.

Kết quả khiến cả hai vợ chồng hoàn toàn suy sụp, khi bác sĩ kết luận cô Thiệu đã mắc ung gan giai đoạn cuối. Bi kịch không dừng lại ở đó khi bác sĩ nói rằng chồng cô cũng có khả năng cao cùng mắc bệnh và khuyên anh đi khám. Lại một cú sốc lớn với gia đình, cả anh cũng đã mắc ung thư gan, tuy nhiên bệnh của anh chỉ mới bước vào giai đoạn giữa.

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, bác sĩ khá bất ngờ khi nguyên nhân gây nên bệnh là những thứ cũ bên trong nhà cô. Đầu tiên đó là đũa mốc, thức ăn cũ bị mốc và dầu ăn sử dụng lại nhiều lần.

Ung thư gan vì sử dụng đồ vật cũ (Ảnh minh họa: Internet)

Các bác sĩ cho rằng đây chính là nguyên nhân lớn khiến cả hai vợ chồng cùng sống chung với vi khuẩn gây bệnh bấy lâu nay, về lâu chúng xâm nhập vào cơ thể và làm tổn hại đến gan dẫn đến ung thư.

Nguyên nhân gây ung thư gan

Do độc tố aflatoxin

Aflatoxin B là chất chủ yếu gây ung thư, thích hợp sinh trưởng trong môi trường nhiệt độ cao, khí hậu nóng ẩm. Đặc biệt trong các nguyên liệu, ngũ cốc và thực phẩm bị meo mốc…dễ bị nhiễm aflatoxin sinh ra độc tố aflatoxin. Việc thường xuyên sử dụng những thực phẩm nhiễm độc tố aflatoxin chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra ung thư gan.

Người sử dụng bia rượu

Những người có thói quen uống rượu có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, dạ dày cũng như các bệnh lý liên quan đến chức năng gan cao hơn những người không sử dụng loại thức uống có cồn này. Có nhiều bằng chứng cho thấy những người uống hơn 80ml rượu/ngày có nguy cơ bị ung thư gan cao hơn 7,3 lần so với những người không uống rượu.

Uống nhiều bia rượu có thể dẫn tới ung thư gan (Ảnh minh họa: Internet)

Do xơ gan

Xơ gan là bệnh gan mãn tính được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ, hình thành sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến hiện tượng chức năng gan suy giảm. Một số nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan như viêm gan siêu vi B, siêu vi C, gan nhiễm mỡ, uống bia rượu. Những người mắc bệnh xơ gan do bất kỳ nguyên nhân nào cũng là nguyên nhân ung thư gan.

Nguồn nước ô nhiễm

Chất lượng nước uống bị ô nhiễm nghiêm trọng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra ung thư gan. Đặc biệt là nước ao hồ, tiếp đó đến nước sông, nước giếng mức ô nhiễm thấp nhất. Vì vậy tại các nông thôn chưa có hệ thống xử lý nước thì nên khuyến khích mọi người sử dụng nước giếng.