Ngày 17-8, trao đổi với PLO, NSƯT Cồ Huy Hùng - Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, chiều 16-8, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có buổi làm việc với khoa.

“Khoa sẽ gửi biên bản và bản tường trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lên Ban Giám đốc. Giờ là chờ quyết định của Ban giám đốc”- NSƯT Cồ Huy Hùng nói.

Nội dung buổi làm việc cũng như bản tường trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh không được NSƯT Cồ Huy Hùng tiết lộ. Chúng tôi cũng đã liên hệ với ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng không nhận được phản hồi.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Ảnh: TV

Trước đó, trao đổi với PLO vào đầu tháng 7, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã ra nước ngoài không xin phép cơ quan.

“Hồ Hoài Anh là giảng viên dạy đàn bầu của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hồ Hoài Anh tự động ra nước ngoài không có đơn xin phép cơ quan, không vì mục đích nghệ thuật, đây là đi theo chương trình giải trí. Điều này vi phạm quy định quản lý cán bộ của cơ quan”- ông Lê Anh Tuấn khẳng định.

Ông Anh Tuấn cũng cho biết, việc cán bộ, giảng viên của Học viện vi phạm quy định quản lý đã được ông báo cáo với Bộ VH-TT&DL.

“Chúng tôi vừa họp tập thể lãnh đạo về xử lý cán bộ. Khi Hồ Hoài Anh về phải nước phải lập tức có mặt để báo cáo giải trình về lý do ra nước ngoài mà không báo cáo và với mục đích gì. Lúc đó chúng tôi mới có phương án xử lý phù hợp”- ông Lê Anh Tuấn nói.