Một nghiên cứu cho thấy nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong ở trẻ sơ sinh dưới một tuổi khi ngủ là do chăn ga gối đệm quá mềm.

Ảnh minh họa: Internet

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phân tích khoảng 5.000 trường hợp trẻ sơ sinh đột tử từ năm 2011 đến năm 2017. 72% các vụ tai nạn là do "giường ngủ nguy hiểm". Bộ đồ giường mềm và mịn, chẳng hạn như gối, chăn, búp bê và đệm giường, là nguyên nhân chính gây ngạt thở, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh dưới 4 tháng tuổi.

Serine Parks, Tiến sĩ, Khoa Sức khỏe Sinh sản CDC, cho biết: "Bạn có thể gặp nguy cơ tương tự không chỉ trong cũi trẻ em mà còn ở ghế sofa, ghế tựa và giường người lớn."

Theo CDC, hàng năm có khoảng 3.500 trẻ sơ sinh đột tử khi rời khỏi giường. Tại Hàn Quốc, người ta biết rằng mỗi năm có khoảng 100 người chết vì lý do tương tự.

Ảnh minh họa: Internet

Nhờ chiến dịch 'Trở lại giấc ngủ' ở Hoa Kỳ vào những năm 1990, số trường hợp trẻ sơ sinh đột tử, lên tới 4.700 trường hợp mỗi năm, đã giảm xuống một nửa vào năm 2010 (2.350 trường hợp), nhưng gần đây, CDC lo ngại rằng nó sẽ tăng trở lại.

Nghiên cứu này được xuất bản bởi 'Pediatrics' do Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ xuất bản và UPI News giới thiệu.