Ăn giá đỗ hết hạn sử dụng là không tốt!

Vì giá đỗ chứa nhiều độ ẩm nên nhanh hỏng, nếu quá hạn sử dụng sẽ có nguy cơ bị thối hoặc giảm chất lượng. Để ăn một cách an toàn, hãy quan sát hạn sử dụng của giá đỗ và không ăn bất cứ thứ gì đã quá hạn sử dụng.

Hạn sử dụng của giá đỗ sau ngày sản xuất từ ​​2-3 ngày.

Rau là thực phẩm dễ hỏng, không bắt buộc phải ghi ngày hết hạn, nhưng có vẻ như ngày hết hạn của giá đỗ thường được ấn định sau ngày sản xuất từ ​​hai đến ba ngày.

Lý do tại sao ngày hết hạn được hiển thị trên giá đỗ mặc dù không có nghĩa vụ gì là chúng thường được bán cùng với các loại rau cắt có yêu cầu ngày hết hạn.

Giá đỗ nếu không có hạn sử dụng thì nên sử dụng trong vòng 2 đến 3 ngày nếu còn ngày sản xuất. Nếu ngày sản xuất không được liệt kê, bạn có thể yên tâm sử dụng hết sản phẩm ngay sau khi mua.

Tham khảo: Hiệp hội công nghiệp Hiệp hội các nhà sản xuất rau mầm đậu “Hướng dẫn ghi nhãn cho sản xuất rau mầm đậu”.

Đặc điểm của giá đỗ hư

Giá đỗ bị hỏng có các đặc điểm sau:

Ra nước
- Có chất nhờn
- Đổi màu thành nâu
- Mùi lạ như mùi chua
- Mềm oặt mà không có cảm giác cứng khi chạm từ trên cùng của túi

Giá đỗ rất dễ hỏng, vì vậy nếu bạn cảm thấy có gì đó không ổn với màu sắc hoặc mùi của chúng, tốt nhất là không nên ăn chúng, bất kể ngày hết hạn.

Nếu bạn ăn giá đỗ đã quá hạn sử dụng và không có những đặc điểm này thì bạn phải có trách nhiệm ăn chúng. Đặc biệt khi trẻ nhỏ hoặc người già có hệ miễn dịch kém ăn phải nhớ xem ngày hết hạn và vứt bỏ sau ngày hết hạn.

Cách bảo quản giá đỗ được lâu

Ngâm rau mầm trong nước và bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ được tươi lâu hơn bình thường.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuyển giá đỗ đã mua vào thùng bảo quản và đổ đầy nước. Nếu bạn thay nước thường xuyên, giá sẽ tăng độ giòn nữa đấy!