Em chào chị Hướng Dương,

Em và T đã đính hôn, chỉ đợi ngày cưới. Trước khi yêu em, T từng có đoạn tình cảm kéo dài 3 năm với một cô gái khác. Nghe nói anh cũng từng đề cập đến chuyện cưới hỏi với cô ấy nhưng không hiểu vì lý do gì mà hai người họ lại chia tay. Em nhiều lần hỏi về người cũ nhưng chồng chưa cưới luôn tìm cách nói lảng sang chuyện khác hoặc không đề cập đến nữa.

Mấy hôm trước, em ghé nhà anh ấy vào lúc tối thì bất ngờ khi thấy cô người yêu cũ của anh đang ngồi ăn cơm cùng gia đình. Em và người cũ của anh lần đầu tiên gặp mặt nhưng em biết cô ấy vì em thường hay vào facebook của cô ấy. Vì tò mò và hiếu kì. Thấy vậy, em giận quá nên quay lưng, định bỏ về thì T nắm tay em kéo lại.

Ảnh minh họa

Anh nói cô ấy mới về quê, đến nhà anh chơi. Nhà anh đang ăn cơm nên mời ăn cùng chứ không có gì hết. Bố mẹ anh cũng giải thích như thế, nhưng thái độ điềm nhiên và bình thản của cô gái kia khiến em sôi máu lên chị ạ. Sau hôm đó, em bắt chồng chưa cưới hủy kết bạn, xóa số điện thoại của người yêu cũ. Anh làm theo nhưng tỏ vẻ khó chịu, bảo em ghen tuông vô lí, còn khẳng định chẳng còn chút cảm xúc nào với người cũ hết.

Hướng Dương ơi, em và anh ấy vì chuyện người cũ mà cứ gây cãi nhau suốt. Người yêu cũ của anh còn đăng những dòng trạng thái đầy khiêu khích lên mạng chị ạ. Em chán quá. Có khi nào anh vẫn còn tình cảm với người cũ không và liệu em có hạnh phúc không nếu lấy anh làm chồng? 

(thanhthanh...@gmail.com)