Nhằm hưởng ứng tháng tim mạch thế giới và ngày an toàn người bệnh thế giới, bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã cho ra mắt đơn vị đột quỵ nhằm kịp thời cấp cứu và điều trị các trường hợp tai biến do thuyên tắc mạch máu não trong giai đoạn sớm. 

BS.CKI Mai Thị Hương Lan, Trưởng khoa Nội thần kinh Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, cho biết cứ mỗi 30 phút, 1 bệnh nhân đột quỵ đáng lẽ được cứu lại phải chết hoặc tàn phế bởi vì họ được đưa vào điều trị tại bệnh viện không phù hợp. 

Bệnh nhân đột quỵ cần đưa đi cấp cứu trong thời gian vàng và điều trị tại bệnh viện thích hợp - Ảnh minh họa: Internet

Trường hợp bệnh nhân nhập viện quá giờ vàng (dưới 6 giờ từ khi khởi phát) cũng là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ tử vong cao. 

Do đó, khi một người xuất hiện các triệu chứng đột quỵ, cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện có cơ sở điều trị đột quỵ gần nhất.

Ngay sau khi đi vào hoạt động, đơn vị đột quỵ tại bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã tiếp nhận và cấp cứu thành công trường hợp đột quỵ đầu tiên. Bệnh nhân được chẩn đoán xác định qua hình ảnh MSCT và được tiến hành cho sử dụng thuốc tiêu sợi huyết. Sau khi điều trị, bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn.

Kỹ thuật viên đến nhà người bệnh để hướng dẫn tập Vật lý trị liệu - Ảnh: BVCC

Cũng trong tháng 9, bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã triển khai dịch vụ “Chăm sóc tại nhà cho người bệnh sau phẫu thuật”. Đồng thời tăng cường thêm đầu số Hotline 1900- 98.99.54 cấp cứu mới cùng chính sách miễn giảm hoàn toàn chi phí xe cấp cứu đối với các ca cấp cứu trong phạm vi bán kính 10km tại thành phố Biên Hòa.