Ngắm nhìn khuôn mặt rạng rỡ, tiếng cười rộn rộn của các em nhỏ khi tham gia lễ hội trung thu này, ai cũng cảm thấy hạnh phúc. 

Chị Hằng, chú Cuội được hóa trang từ những bạn du học sinh và hàng loạt câu hỏi thú vị về ý nghĩa ngày tết Trung thu, về mâm cỗ trung thu truyền thống, tham gia các trò chơi vận động vô cùng vui nhộn là điều khiến lễ hội "ghi điểm" trong lòng các em nhỏ. 

Lễ hội trung thu cũng có ông Địa và mâm ngũ quả dành cho các em nhỏ. Ảnh: Hạnh Nhân.

Mâm cỗ trung thu sớm dành cho các em không thể thiếu quả bưởi xanh mọng nước, quả hồng đỏ và hồng ngâm rực rỡ, trái thanh long thanh mát, lựu, ổi, cam, mía tím, chuối tiêu, dưa hấu…

"Mâm cỗ Trung Thu truyền thống của người Việt Nam đủ đầy gồm những loại hoa quả gì, theo truyện cổ tích, chú cuội lên cung trăng bằng cách nào?"....

Những câu hỏi tưởng chừng vô cùng quen thuộc nhưng lại là mới mẻ với các em nhỏ gốc Việt tại đây. 

Trò chơi múa lân khiến những đứa trẻ cười đùa rộn rã cả sân vận động. Ảnh: Hạnh Nhân.

Đặc biệt, các em được phụ huynh giới thiệu, dẫn dắt và bày biện mâm cỗ trung thu và thuyết trình bằng tiếng Việt về mâm cỗ của đội mình.

Thuyết trình mâm cỗ trung thu của đội mình. Ảnh: Hạnh Nhân.
Mẹ con cùng vui trung thu. Ảnh: Hạnh Nhân
Trung thu "ở bển" cũng có bánh nướng và mâm ngũ quả như ở nhà. Ảnh: Hạnh Nhân
Trung thu của con đây rồi! Ảnh: Hạnh Nhân.
Những trò chơi vận động khiến trẻ thích thú. Ảnh: Hạnh Nhân.

Tới đây các em nhỏ không chỉ được tham gia màn đố vui mà còn được chơi những trò chơi vui nhộn của ngày lễ trung thu truyền thống như kéo co, chạy tiếp sức, rước đèn rồi cùng nhau làm đèn lồng rất thú vị. 

Trung thu thực sự là lễ hội vui nhộn, trong trẻo dành riêng cho con trẻ. Ảnh: Hạnh Nhân.

Chương trình do Hội Lạc Hồng, một tổ chức trẻ của những người Việt tại Montreal, Quebec, Canada thực hiện với mong muốn kết nối cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa thể thao.