Cà rốt

Cà rốt có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, beta carotene, các vitamin và khoáng chất dồi dào. Chúng được xem là một trong những thực phẩm cực tốt cho sức khỏe chúng ta. Cà rốt làm tốt vai trò cải thiện thị lực, ngăn chặn tế bào ung thư, tốt cho bệnh tiểu đường, làm đẹp da, giữ dáng thậm chí còn được sử dụng để làm vắc xin chống lại virus HIV. 

Tuy nhiên, trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt chứa muối succinic có thể khiến kali trong nước tiểu tăng lên, huyết áp giảm đi. Chính vì vậy, với những bệnh nhân có tiền sử huyết áp thấp thì không nên tránh ăn nhiều. Nguyên nhân nếu bạn ăn nhiều sẽ dễ khiến cho bệnh tình ăng nặng không tốt cho sức khỏe.

Táo mèo

Trong Đông y có thể nói táo mèo là một vị thuốc có tác dụng giãn mạch ngoại vi, rất tốt cho người cao huyết áp. Nhiều người còn thích sử dụng táo mèo vào các món ăn thường ngày để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng.

Tuy nhiên, với tác dụng hữu ích cho người cao huyết áp thì ngược lại, táo mèo lại vô tình gây tổn hại người huyết áp thấp.

Thanh long

Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới giàu giá trị dinh dưỡng. Nhiều bằng chứng cho thấy loại quả này có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng quý, chẳng hạn như bổ sung chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tuy nhiên, đây lại là một loại quả có tính hàn cao chính vì vậy thanh long được liệt kê vào nhóm thực phẩm không nên dùng chó người huyết áp thấp, dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy hạ đường huyết bủn rủn chân tay.

Dưa chuột

Quả dưa chuột giàu vitamin A, C, E, K… rất tốt cho cho việc giảm cân, cũng như quá trình chống lại sự lão hóa da của chị em phụ nữ. Với những người muốn giảm cân, thì đây chính là loại quả nên lựa chọn. 

Tuy nhiên, đây là một loại quả đại kỵ với nhưng ai đang lạnh bụng, huyết áp thấp. Nếu ăn vào có nguy cơ ngộ độc nhập viện rất cao.