Đối với phụ nữ sau 35 tuổi đây là giai đoạn chị em cần bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong đó, những thực phẩm dưới đây nếu ăn thường xuyên sẽ tăng cường collagen và estrogen, giúp đẹp da, chống lão hóa…

Mộc nhĩ trắng

Mộc nhĩ trắng là thực phẩm vàng trong danh sách những thực phẩm giàu collagen thực vật và vitamin E giúp làm đẹp da, giúp da trắng mịn, mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Không những vậy, mộc nhĩ trắng còn có tác dụng giúp gan giải độc, ngăn ngừa chất độc tồn đọng trong tử cung.

Mộc nhĩ trắng là thực phẩm vàng trong danh sách những thực phẩm giàu collagen thực vật. Ảnh minh họa: Internet

Đồng thời, phốt pho có trong mộc nhĩ trắng có thể làm giảm mỏi cơ, cellulose trong nấm có tác dụng giảm tích tụ mỡ bụng nên đem lại hiệu quả giảm cân, chống lão hóa.

Đậu nành

Đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng, được mệnh danh là kho báu chứa "estrogen tự nhiên", phụ nữ thường xuyên ăn đậu nành có thể trì hoãn lão hóa hiệu quả, giúp da đàn hồi tốt hơn, làm đẹp hiệu quả hơn. Ngoài ra, đậu nành cũng phát huy tác dụng tốt trong việc chống loãng xương, hạ lipid máu.

Ăn đậu nành còn có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh Alzheimer, cải thiện trí nhớ, giúp đầu óc thông minh và sáng suốt hơn. Ngoài ra, đậu nành cũng đóng vai trò rất tốt trong việc tăng cường collagen vì chứa một chất gọi là genistein (chất này cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa).

Cá hồi

Trong cá hồi không chứa nhiều collagen, nhưng trong da cá thì ngược lại. Phần da, đầu và nhãn cầu của cá có chứa hàm lượng protein chống lão hóa cao nhất. Cá biển là một trong những loại collagen mà cơ thể dễ dàng hấp thu nhất. Trong đó, cá hồi chứa khoáng chất kích thích sản xuất collagen và một lượng chất béo omega-3 hydrat hóa. Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên ăn cá hồi 2 lần/tuần để có làn da tươi trẻ hơn.

Trong đó, cá hồi chứa khoáng chất kích thích sản xuất collagen và một lượng chất béo omega-3 hydrat hóa. Ảnh minh họa: Internet

Quả mọng

Mặc dù cam quýt có xu hướng nhận được tất cả các vinh quang về hàm lượng vitamin C của nó, nhưng quả mọng là một nguồn tuyệt vời khác. Tính trên đơn vị Vitamin C/ounce, dâu tây thực sự cung cấp nhiều vitamin C hơn cam. Quả mâm xôi, quả việt quất và quả mâm xôi đen cũng cung cấp một liều lượng lớn.

Có một lý do tại sao nhiều chất bổ sung collagen có nguồn gốc từ thịt gà. Thịt trắng- món ăn yêu thích của mọi người có chứa rất nhiều thứ. (Nếu bạn đã từng cắt thịt cả con gà, bạn có thể nhận thấy gia cầm chứa bao nhiêu mô liên kết.) Những mô này làm cho thịt gà trở thành một nguồn giàu collagen trong chế độ ăn.

Một số nghiên cứu đã sử dụng cổ và sụn gà như một nguồn cung cấp collagen để điều trị viêm khớp.