Ngô bao tử (bắp bao tử) là loại ngô được thu hoạch khi bắp ngô còn non và có kích thước nhỏ. Nó được dùng khi còn nguyên bắp như một loại rau.

Ngô bao tử có hương vị thơm ngon, giòn ngọt thường được dùng làm các món xào, hầm, nướng, nấu canh,... với những loại thực phẩm khác. Ngoài thơm ngon thì ngô bao tử giàu giá trị dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Ngô bao tử giàu giá trị dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài chất xơ và protein thiết yếu, ngô bao tử cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Trong nửa bát ngô bao tử có thể đáp ứng 4% nhu cầu vitamin A và sắt, 2% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể.

Những công dụng của ngô bao tử đối với sức khỏe và sắc đẹp

Có tác dụng giảm cân: Ngô bao tử là một lựa chọn cực kỳ tốt khi giảm cân, vì hàm lượng tinh bột tương đối thấp hơn. Mỗi 28g ngô bao tử chỉ có 0,9g tinh bột. Nó cũng có hàm lượng chất béo không đáng kể, cực tốt cho quá trình giảm cân.

Tốt cho đường tiêu hóa: Chất xơ hòa tan trong ngô bao tử giúp kiểm soát lượng đường trong máu, và cũng tốt cho tim. Chất xơ mất nhiều thời gian nhất để tiêu hóa, do đó tạo ra cảm giác no. Cảm giác này sẽ giúp bạn hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao khác.

Với hàm lượng vitamin E dồi dào ngô bao tử được cho là sẽ giúp chị em cải thiện vẻ đẹp làn da. Ảnh minh họa: Internet

Làm đẹp da: Với hàm lượng vitamin E dồi dào ngô bao tử được cho là sẽ giúp chị em cải thiện vẻ đẹp làn da của mình vô cùng hiệu quả. Không những vậy, chị em có thể dùng bắp non xay cùng sữa tươi rồi đem nấu cho đến khi sệt lại, thêm chút muối, để cho hỗn hợp nguội bớt dùng để đắp mặt nạ cho da thêm mịn màng, sáng hồng.

Chống ung thư, kéo dài tuổi thọ: Chất glutathione trong ngô bao tử có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Nguồn chất chống oxy hóa dồi dào bao gồm Beta Cryptoxanthin có thể giúp các tế bào trong cơ thể tránh được nguy cơ ung thư – bệnh lý đã và đang đe dọa đến tính mạng của rất nhiều người.