Ngày nay dịch vụ giao hàng nở rộ. Chỉ cần có xe máy, có bằng lái cùng một chiếc điện thoại smartphone là bạn có thể làm tài xế công nghệ. Còn khách hàng có thể đặt đủ thừ từ đồ dùng, đồ ăn, quần áo, giầy dép..., và đặt được bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả tờ mờ sáng hay đêm khuya. 

Có khá nhiều những tình huống oái oăm xảy ra giữa khách mua hàng online và shipper, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều câu chuyện cảm động, đáng để chúng ta suy ngẫm.

Ngày 26/5, một câu chuyện về chú shipper được đăng tải lên mạng xã hội mà một cô gái ở TP.HCM vô tình gặp khiến nhiều người trực trào nước mắt vì thương cảm.

Câu chuyện cảm động về chú shipper đã nhận được lượng like "khủng"

"Gần 3h sáng, đói bụng mở app đặt đồ ăn thì đơn hàng gửi tới ngay chú này. Chú lớn tuổi lắm rồi, tầm khoảng 50 - 60 tuổi. Bất giác trong lòng mình buồn lạ, 3h sáng là giờ người ta chăn êm nệm ấm máy lạnh ngủ nghỉ cùng vợ con, nhưng chú vẫn mưu sinh đi làm kiếm sống. 

30 phút sau chú tới nhà, xuống nhà mở cửa thì thấy chú đi chiếc dream rất cũ, hôm qua trời mưa rất lạnh, chú chỉ có chiếc áo khoác của hãng phong phanh như vậy đó. Mình hỏi sao chú chạy đêm trễ vậy, chú nói con chú mới vào học lại nên chú chạy kiếm thêm. Rồi mình đưa chú thêm tiền chú nhất định không lấy, mình nói chú không lấy thì con không lấy đồ ăn nữa, lúc đó chú mới lấy ....

Cầm bịch đồ ăn chú đưa vào trong nhà, lên phòng nhìn chồng đang ôm con ngủ rất say, bất giác nước mắt mình rơi. Thương chú vô cùng!", nguyên văn đoạn chia sẻ.

Được biết, chủ nhân của câu chuyện này là chị Dương Thu Nga (ở quận Bình Tân, TP.HCM. Chị Nga cho biết chị có thói quen thức khuya nên hay đặt đồ ăn muộn. 3h sáng ngày 26/5, chị đặt món bánh ướt lòng gà tại 1 quán ăn ở quận 10, cách nhà mình chừng 6km. Khoảng 30 phút sau chú shipper mang đồ ăn đến.

"Hôm đó trời vừa mưa xong, gió lạnh nhưng trước mặt mình là một chú shipper người nhỏ thó, mắt sâu hõm, chú chỉ mặc 1 chiếc áo khoác mỏng khiến mình rất thương. Chú khoảng tuổi như bố mẹ mình, đêm hôm vẫn phải cặm cụi kiếm sống, lúc đó mình có cho chú thêm ít tiền nhưng chú không nhận", chị Nga kể lại. Không chỉ vậy, câu nói "con chú mới vào học lại nên chú chạy kiếm thêm" của chú shipper khiến chị Nga nghẹn ngào, đồng tiền của người cha nuôi con ăn học thấm đẫm mồ hôi công sức.

Sau 1 ngày chia sẻ lên MXH, bài đăng của chị đã nhận được 17 nghìn lươt like, 10 nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận. Ai đọc xong cũng thấy thương cảm cho hoàn cảnh của chú xe ôm công nghệ.  

"Đọc bài viết và nhìn hình mình cũng rớt nước mắt. Chú lớn tuổi rồi mà vẫn phải đi làm. Ban đêm đường xá nguy hiểm, đầy những rủi ro, vậy mà có nhiều người khác lại không biết thương cho những người làm xe ôm công nghệ, đặt rồi bom hàng", bạn Tử Yến bày tỏ. 

Một bạn khác bình luận: "Đúng là bên ngoài còn rất nhiều người khó khăn hơn mình. Nửa đêm vẫn phải chạy xe ôm công nghệ để kiếm tiền nuôi con, nghe mà thương ghê! Chúc chú shipper nhiều sức khỏe và bình an".

Chị Nga cho biết lúc đầu chị viết những dòng này chỉ để ghi lại cảm xúc của mình nhưng không ngờ lại được mọi người quan tâm đến vậy. 

"Mình rất cảm động khi có nhiều bạn gửi tin nhắn xin số điện thoại của chú shipper để giúp đỡ. Tối qua mình có tìm lại số điện thoại và liên hệ để xin phép chú cho mình gửi thông tin chú đến các bạn để mọi người giúp đỡ chú nhưng chú từ chối nhận và nói để cho ai có hoàn cảnh khó khăn hơn. Hôm nay vẫn vậy, chú vẫn chạy đêm, mình nhắn tin hỏi chú mai khi nào rảnh gọi lại cho mình thì ngay lập tức chú gọi lại và vẫn đang đi mua hàng để giao cho khách", bạn Nga kể.