Là một loại quả quen thuộc của mọi nhà, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cà chua được xem là "thần dược" của làn da. Chỉ với 1 quả cà chua chín bạn đã có thể chế ra được rất nhiều loại mặt nạ phù hợp với từng loại da cũng như phù hợp với mục đích làm đẹp của mình. Thế nhưng lạm dụng quá nhiều hay sử dụng không đúng cách lại gây tác dụng ngược lại, khiến da bị bào mòn và nhanh lão hóa hơn. Vậy đắp mặt nạ cà chua đúng cách là như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi những thông tin qua bài viết dưới đây.

Là một loại quả quen thuộc của mọi nhà, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cà chua được xem là "thần dược" của làn da - Ảnh: Internet

Đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì?

Trong cà chua chứa rất nhiều thành phần có lợi cho làn da. Tiêu biểu là lượng vitamin C và lycopen rất lớn, cách thành phần vitamin A, E, caroten... giúp điều trị một số vấn đề về da như làn da bị xỉn màu, cân bằng lượng dầu tiết ra, giảm thiểu cháy nắng, loại bỏ vết thâm, mụn cám, chống oxy hóa nuôi dưỡng làn da sáng hồng mỗi ngày. Nó đặc biệt tốt đối với chị em đang bắt đầu đi vào quá trình lão hóa, sau tuổi 30 muốn duy trì mãi nét thanh xuân cho làn da.

Đắp mặt nạ cà chua thế nào cho đúng?

Dùng cà chua để chăm sóc sắc đẹp không chỉ đơn giản là việc thái lát cà chua đắp lên mặt là xong. Nó đòi hỏi bạn phải biết cách đắp như thế nào? Trong thời gian bao lâu? Vào thời gian nào thì thích hợp... mới mong đạt được hiệu quả làm đẹp cao mà không gây hại cho da. Dưới đây là một số giải đáp thắc mắc xung quanh cách đắp mặt nạ cà chua đúng cách:

Đắp cà chua bao nhiêu phút là tốt nhất?

Một số người vẫn còn quan niệm đắp mặt nạ để càng lâu thì da càng nhận được nhiều dưỡng chất hơn. Điều này là hoàn toàn sai lầm nhé. Đắp mặt nạ quá lâu, hơn 30 phút không những không mang lại lợi ích cho da mà còn khiến da bị bí bách dẫn đến nổi mụn. Cũng như các loại mặt nạ thông thường khác, thời gian lý tưởng cho đắp mặt nạ cà chua là khoảng 15-30 phút mỗi lần.

Cũng như các loại mặt nạ thông thường khác, thời gian lý tưởng cho đắp mặt nạ cà chua là khoảng 15-30 phút mỗi lần - Ảnh: Internet

Đắp mặt nạ cà chua bao nhiêu lần một tuần?

Không có một số liệu chính xác nào cho vấn đề này. Bạn nên căn cứ vào cơ địa cũng như loại da của mình để xác định số lần đắp mặt nạ cà chua trong tuần. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là bạn không nên đắp hàng ngày sẽ khiến làn da bạn dễ ăn mòn và bắt nắng.

Nếu da bạn khỏe mạnh có thể đắp mặt nạ cà chua 3 lần/tuần. Nếu da bình thường thì 2 lần/tuần. Còn nếu da bạn mỏng, dễ nhạy cảm thì chỉ nên đắp 1 lần/tuần là đủ.

Có nên đắp cà chua lên mắt không?

Cà chua có tính tẩy nhẹ nên tuyệt đối không nên đắp vào vùng da mắt vì đây là vùng da tương đối mỏng, rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Bạn nên sử dụng những sản phẩm dưỡng da dành riêng cho vùng mắt.

Đắp cà chua có bị ăn nắng không?

Cũng như tất cả các loại mặt nạ khác, sau khi đắp làn da của bạn sẽ nhạy cảm và rất dễ bắt nắng, đặc biệt là với ánh nắng gay gắt vào ban trưa. Vì vậy, bạn cần hạn chế ra nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua để bảo vệ da.

Cần hạn chế ra nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua để bảo vệ da - Ảnh: Internet

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ cà chua đúng cách

Đắp mặt nạ cà chua đúng cách còn tùy thuộc vào làn da của bạn mới mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ, nếu bạn có làn da thường bạn có thể chọn kết hợp với sữa tươi không đường để giúp chăm sóc và nuôi dưỡng da. Nếu bạn có làn da dầu thì nên kết hợp với chanh tươi. Còn nếu bạn có làn da khô thì nên kết hợp với mật ong, dầu oliu để cung cấp độ ẩm cho làn da của mình.

Dưới đây là một số công thức mặt nạ cà chua phổ biến và cách sử dụng đúng cách:

Cách đắp cà mặt nạ cà chua trực tiếp lên mặt

Nguyên liệu: 1-2 quả cà chua vừa chín tới.

Cách làm: Rửa sạch cà chua, nếu cà chua ở chợ thì nên ngâm với nước muối loãng trong 5 phút.

Rửa sạch mặt. Cắt cà chua thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt. Nằm nghỉ ngơi thư giãn từ 15-30 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ cà chua và sữa tươi không đường

Nếu bạn thuộc loại da thường, da hỗn hợp thì có thể lựa chọn công thức cà chua và sữa tươi không đường để nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

Nếu bạn thuộc loại da thường, da hỗn hợp thì có thể lựa chọn công thức cà chua và sữa tươi không đường để nuôi dưỡng làn da trắng mịn - Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 1 quả cà chua chín, 1 thìa sữa tươi không đường.

Cách làm: Cà chua rửa sạch, dùng máy ép trái cây ép lấy nước cốt. Cho thêm 1 thìa sữa tươi vào khuấy đều.

Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp cà chua và sữa tươi lên khắp khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng 5 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da. Nghỉ ngơi thêm 15 phút nữa rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Mặt nạ cà chua và nước cốt chanh

Nếu làn da của bạn nhiều dầu, nhiều mụn đầu đen và mụn cám thì chanh tươi kết hợp với cà chua là một lựa chọn phù hợp cho bạn.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua chín, nửa quả chanh.

Cách làm: Cà chua rửa sạch, dùng máy ép trái cây ép lấy nước cốt. Vắt nước cốt chanh tươi, lấy khoảng 1 thìa cà phê nước cốt cho vào cốc nước cà chua khuấy đều.

Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp cà chua và nước cốt chanh lên khắp khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng 5 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da. Nghỉ ngơi thêm 15 phút nữa rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Cả cà chua và chanh đều chứa chất làm sáng da. Axit trong chanh còn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn, loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen và giúp da sáng hồng lên từng ngày.

Cả cà chua và chanh đều chứa chất làm sáng da. Axit trong chanh còn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn, loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen và giúp da sáng hồng lên từng ngày - Ảnh: Internet

Mặt nạ cà chua với mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm và chất oxy hóa nuôi dưỡng làn da. Mặt nạ mật ong cà chua thích hợp với những cô nàng có làn da khô mụn.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua chín, 1 muỗng mật ong nguyên chất.

Cách làm: Cà chua rửa sạch, dùng máy ép trái cây ép lấy nước cốt. Cho thêm 1 muỗng mật ong vào khuấy đều.

Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp cà chua và mật ong lên khắp khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng 5 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da. Nghỉ ngơi thêm 20 phút nữa rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Mặt nạ cà chua dưa leo

Với công thức kết hợp với dưa leo sẽ giúp dưỡng trắng da đồng thời giảm các nếp nhăn, làm dịu nhẹ làn da, se khít lỗ chân lông. Công thức này có ưu điểm là phù hợp với mọi loại da.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua chín, nửa quả dưa leo.

Cách làm: Cà chua và dưa leo rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp cà chua và dưa leo lên khắp khuôn mặt. Nghỉ ngơi 30 phút nữa rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Với công thức kết hợp với dưa leo sẽ giúp dưỡng trắng da đồng thời giảm các nếp nhăn, làm dịu nhẹ làn da, se khít lỗ chân lông. Công thức này có ưu điểm là phù hợp với mọi loại da - Ảnh: Internet

Mặt nạ cà chua sữa chua không đường

Những chị em có làn da thâm, nhiều vết nám thì nên áp dụng loại mặt nạ có sự kết hợp giữa cà chua và sữa chua không đường này. Sữa chua chứa nhiều axit lactic có khả năng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, làm dịu nhẹ da, mờ các vết thâm nám khá hiệu quả.

 Nguyên liệu: 1 quả cà chua chín, 2 thìa sữa chua không đường.

Cách làm: Cà chua rửa sạch, dùng máy ép trái cây ép lấy nước cốt. Cho thêm 2 thìa sữa chua không đường vào khuấy đều.

Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp cà chua và sữa chua lên khắp khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng 5 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da. Nghỉ ngơi thêm 15 phút nữa rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể nắm vững cách đắp mặt nạ cà chua đúng cách để mang lại hiệu quả làm đẹp cao nhất cho làn da đồng thời bảo vệ và duy trì được vẻ đẹp của làn da của mình.