Không phủ nhận vẻ đẹp hình thức là điều quan trọng khiến cánh mày râu dễ dàng bị rung động trước một người phụ nữ. Tuy nhiên, nhan sắc lại là thứ không trường tồn với thời gian. Vậy nên nếu có ý định giữ người đàn ông bên mình bằng nhan sắc thì chị em phụ nữ nên xem xét lại. Trong khi đó, các nàng có thể sử dụng nhiều “chiêu trò” khác thú vị mà lại hiệu quả hơn rất nhiều.

Hãy cùng điểm qua những “chiêu” cực hay được hội chị em tin tưởng dùng và chia sẻ ngay sau đây:  

Hôn nhân muốn bền vững thì nhất định phải dùng "chiêu trò" chị em ạ. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

Khéo léo trong giao tiếp ứng xử

Phụ nữ thông minh, tinh tế ở chỗ họ sẽ biết lúc nào thì lên tiếng, khi nào cần giữ im lặng. Vậy nên, trong những trường hợp nhất định, phái đẹp cần phải biết tiến lùi đúng lúc, mở lời đúng chỗ. Ví như những lúc chồng say xỉn, khó chịu, bực tức trong người thì chớ dại mà lời ra lời vô, chỉ khiến bản thân thua thiệt mà thôi. Đôi lúc, chị em phải để các anh nể trọng vì sự im lặng khôn ngoan của mình. Còn lúc nào cần lên tiếng để chồng biết mà sửa sai, để nêu ý kiến của bản thân hoặc khẳng định giá trị của chính mình thì nhất định không im lặng.


Vợ thông minh là người biết lúc nào nên nói, khi nào thì im lặng với chồng. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

Dành lời khen ngợi cho chồng đúng lúc

Phụ nữ không cần phải lúc nào cũng dành những lời khen có cánh cho chồng. Tuy nhiên, khi cần nói thì nhất định phải nói. Chẳng hạn như, hãy khen ngợi để thể hiện sự biết ơn mỗi khi chồng hy sinh hay làm điều gì đó quan trọng cho bạn. Ngoài ra, trong hôn nhân, việc sử dụng những lời khen đúng lúc cũng là cách hay để hâm nóng lại tình cảm tha thiết, mặn nồng của vợ chồng. Hoặc đơn giản là khi bạn muốn chồng thay đổi điều gì, hãy dành lời ngọt ngào, dễ chịu để giúp chồng sửa đổi. Đàn ông ấy mà, khi được đánh giá cao, họ sẽ cảm thấy tự tin và muốn có trách nhiệm với gia đình nhiều hơn.


Dành vài lời khen ngợi cho chàng là đã đủ khiến anh ấy vui sướng và cảm thấy phấn khởi nhiều rồi. (Ảnh: Linh Miêu)

Chẳng thèm giận hờn vu vơ

Vợ khôn ngoan thì chẳng bao giờ bắt ép anh chồng của mình nhớ quá nhiều thứ như ngày kỷ niệm hôn nhân, sinh nhật  hay size giày của vợ... Bởi vì, đàn ông còn phải để đầu óc cho sự nghiệp và làm việc lớn, họ đâu thể nào nhớ hết những điều quá nhỏ nhặt trong cuộc sống vợ chồng được. Chính vì thế, thay vì cứ giận hờn vu vơ vì chàng chẳng chịu nhớ gì thì vợ có thể gợi mở để anh ấy nhớ và biết bản thân nên làm gì. Với “chiêu thức” nhẹ nhàng và không kém phần tinh tế này của vợ chắc hẳn sẽ càng khiến cánh mày râu quý trọng hơn.

Thay vì giận hờn tại sao các nàng không thử gợi ý cho chàng thứ mình muốn đúng không nào? (Ảnh: Linh Miêu)

Yêu thương và trân quý bản thân

Trong hôn nhân, muốn giữ được chồng trước hết phái dẹp nên có suy nghĩ giữ mình đã. Bởi vì có một người vợ luôn biết cách chăm sóc và yêu thương bản thân, lúc nào trông cũng hấp dẫn và tràn đầy năng lượng thì chẳng ông chồng nào không sợ mất cả. Ngoài ra, muốn cuộc sống hôn nhân ngập tràn niềm vui và hạnh phúc, các nàng cũng đừng bao giờ tự ràng buộc bản thân vào trách nhiệm quá nhiều. Hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho chính bản mình, đừng suốt ngày chỉ biết bám dựa và đặt cảm xúc vào chồng.


Biết yêu thương và trân quý chính bản thân mình là điều mà đàn ông luôn bị thu hút bởi phụ nữ. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

Hiểu được đàn ông

Đàn ông cũng giống như phụ nữ, họ luôn khao khát đối phương có thể hiểu được mình. Thật ra, nhiều lúc các chàng chẳng cần bạn phải nói những lời ngọt ngào, hay làm cho họ bất cứ việc gì mà thứ  đàn ông cần chỉ là bạn có thể hiểu được họ đang suy nghĩ gì, đang cần và muốn gì. Chẳng hạn như, vợ tinh ý sẽ biết mỗi khi căng thẳng, mệt mỏi trong công việc người chồng của mình thường làm gì, khi thất bại anh ấy muốn vợ ở bên cạnh để lắng nghe, động viên hay là làm như thế nào. So với việc ở bên cạnh một người đàn bà đẹp, phái mạnh lại thích có người tri kỷ thấu hiểu, thông cảm và có thể chia sẻ với họ mọi thứ trong cuộc sống. Nếu bạn có thể vừa là người vợ hiểu chuyện vừa là tri kỷ của chồng thì dù cho có gặp ai, đi đâu anh ấy đều mong muốn được trở về bên bạn.


Ngoài việc làm một người vợ đáng yêu, các nàng hãy bật chế độ "tri kỷ" với chồng nữa nhé! (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

Cho đàn ông cảm giác muốn về nhà

Có lẽ chị em cũng hiểu, một khi đã chán cảnh về nhà, đàn ông sẽ dễ vướng vào những cám dỗ bên ngoài, chẳng còn tha thiết gì vợ con. Ngược lại, khi các anh lúc nào cũng háo hức, trông mong được về nhà thì càng biết yêu và trân quý tổ ấm của mình. Bởi vậy, một người phụ nữ khôn khéo sẽ luôn biết cách tạo cho chồng cảm giác thoải mái mỗi khi nghĩ về gia đình nhỏ của mình. Đó có thể là những bữa cơm thân mật, sự quan tâm yêu chiều của vợ và cái cảm giác cả nhà quây quần bên nhau... Vậy nên, thay vì tạo áp lực, chị em nên khéo léo chiều chồng một chút để các anh có cảm giác mong muốn được trở về nhà ngay sau khi xong việc.


Có một mái ấm để trở về sau một ngày làm việc vất vả là điều mà cánh mày râu luôn khao khát mong chờ. (Ảnh: Pinterest)
 

Nhiều người sau khi kết hôn thường rơi vào bế tắc, tình cảm nhạt phai là bởi vì không biết những tuyệt chiêu chiều chồng và giữ chồng. Đôi lúc, các nàng cứ mạnh miệng bảo đấy chỉ là lý thuyết suông, thế nhưng, trên thực tế đã có không ít người chia sẻ rằng họ đã thành công trong việc giữ lửa yêu thương nhờ những bí quyết này. Vậy thì tại sao chưa thử mà đã vội kết luận đúng không nào. Ngay bây giờ phái đẹp hãy bắt đầu áp dụng các “chiêu trò” được bật mí ở trên, để xem anh chồng có biểu hiện thay đổi gì không nhé! Đảm bảo chị em sẽ bất ngờ cho mà xem!

Tin liên quan