Khi yêu ai chẳng hết lòng, hết dạ vì người kia. Đối với phụ nữ, họ mong mỏi một đám cưới, đối với đàn ông, họ mong mỏi có một gia đình trọn vẹn. Thế nhưng không phải cuộc tình nào cũng đi đến một cái kết viên mãn. Quá khứ đã qua là điều không ai có thể phủ nhận nhưng chúng ta đang sống ở hiện tại và hướng đến tương lai nên tốt nhất là hãy để quá khứ ngủ yên. Đây là điều dễ hiểu nhưng không phải ai cũng làm được khi bắt đầu một mối quan hệ mới. Dù đã có người yêu nhưng vẫn không thôi nhớ nhung người cũ và cuối cùng người yêu của thì hiện tại mới là người phải chịu ấm ức, tổn thương.

Điển hình như câu chuyện của cô gái được chia sẻ trong một nhóm kín. Cô luôn tin mình được yêu cho đến một ngày phát hiện ra anh người yêu vẫn còn nhớ nhung người cũ quá nhiều. 

"Em và anh ấy quen nhau được 6 tháng nhưng anh ấy chưa bao giờ nói chính thức lời yêu nào. Mỗi tối nếu rảnh anh ấy sẽ đưa em đi ăn, rồi la cà khắp phố phường hoặc ngồi cafe đến tận đêm. Những ngày lễ Tết hay 8/3 anh ấy đều tặng hoa và gửi tin nhắn chúc mừng em không sót ngày nào. 

Em cứ tin rằng anh ấy đã yêu mình cho đến hôm nay, em đi ăn cùng với hội bạn thân của anh và một người trong số đó khi nhìn anh đưa em đến đã nói "Cuối cùng cũng quên được em V. rồi à" lúc đó em quay sang anh chỉ thấy ánh mắt anh rất buồn và anh cũng không đáp lại lời bạn mình chỉ cười cho qua chuyện. Trực giác của người con gái thật là chẳng bao giờ sai. Đây không phải lần đầu em gặp chuyện đó. Trên Facebook anh chỉ có 2 tấm hình duy nhất 1 là ảnh đại diện của anh, tấm còn lại là anh chụp chị kia. Em từng hỏi anh sao anh không xóa nó đi. Anh chỉ bảo "anh cũng chả dùng FB mấy xóa làm gì". 

Khi tan tiệc em vào xe ngồi đợi anh. Trong lúc anh đứng nói chuyện với bạn em đã cầm điện thoại anh lên và bản tính tò mò đưa em vào Messenger Facebook. Dù đã 1 năm trôi qua anh vẫn không xóa những dòng tin nhắn với bạn gái cũ của mình. Và chúng ta thì luôn làm tổn thương bản thân mình bằng chính bản tính tò mò của mình. Em nhấn vào đọc. Mỗi tối anh ấy sẽ nhắn tin chúc em ngủ ngon:

- Khuya rồi. Em ngủ đi. Chúc em ngủ ngon! 

Không một emotion hay icon gì ạ. Chỉ ngắn gọn vậy. Còn với người cũ của mình:

- Em buồn ngủ chưa?

- Rồi em ngủ đây.

- Em nỡ bỏ anh lại một mình à? *icon trái tim*

Em nhìn những dòng tin nhắn của anh và cảm thấy rất sốc. Em chưa từng biết anh lại là người nũng nịu đến như vậy, vì với em lúc nào anh cũng ngắn gọn và khô khan. Với em anh chỉ "Em ăn trưa đi" còn chị kia sẽ là "Em muốn làm con ma đói à, ăn ngay cho anh". Anh chưa bao giờ gọi điện thoại cho em quá 3 phút ngay cả khi anh đi công tác xa nhưng với bạn gái cũ của mình anh lại dành ra cả tiếng đồng hồ để Facetime. Em biết mình rất ngu ngốc khi so sánh những việc này nhưng em ganh tị với cô bạn gái cũ của anh sau đó đã bấm nút delete để xóa hết cuộc trò chuyện của anh với bạn gái cũ. 

Anh biết được, không nặng lời hay quát nạt gì em. Chỉ hỏi em đúng một câu: "Bây giờ em đã thấy mình là duy nhất chưa?" thời điểm đó em không hiểu câu đó có nghĩa là gì. Trên suốt đường đi cả 2 không nói với nhau câu nào. Về đến nhà anh cũng không còn nhắn tin chúc em ngủ ngon nữa. Em cảm thấy sợ hãi, đối với mọi người 6 tháng không phải là quãng thời gian quá dài nhưng 6 tháng đó đã làm em yêu anh ấy rất nhiều và em thật sự không muốn mất anh. Lấy hết dũng khí của mình em đã nhắn tin xin lỗi anh ấy và giải thích chỉ vì em tò mò và vì em ghen nên mới vậy. "Đó là mối tình đầu của anh, phải nói thật lòng cho dù sau này anh có yêu em nhiều như thế nào thì anh vẫn sẽ không quên được cô ấy. Em có chấp nhận được không?".

Dưới bài chia sẻ của cô gái, có rất nhiều ý kiến bình luận, người tỏ ra đồng cảm với cô, người thì cho rằng không nên bới móc quá khứ làm gì, hãy để nó ngủ yên, nhắm mắt tận hưởng hạnh phúc hiện tại mà thôi:

- Đấy, đừng bao giờ lục lọi tin nhắn của đàn ông, mắt không thấy thì tim sẽ không đau.

- Chia tay đi chị, đã chia tay người cũ, yêu người mới rồi mà vẫn vấn vương thế này, sai 6 tháng đủ rồi, đừng để sai cả đời chị ạ.

- Nếu còn yêu thì cứ chấp nhận, dù gì cũng là người cũ, chỉ cần hiện tại, anh ấy có một mình bạn là được.

- Mỗi người đều có kỉ niệm, người con gái đó chắc hẳn vô cùng quan trọng với anh ấy, bạn chỉ là người đến sau mà thôi.

-....

Có thể nói phụ nữ thỉnh thoảng vẫn sẽ nghĩ về những chuyện đã qua, đã cũ nhưng khi có người mới họ sẽ lại một lần nữa toàn tâm toàn ý dành cho đối phương. Đàn ông thì hoàn toàn khác, họ có thể mất cả đời để không thôi nhớ về một người phụ nữ đặc biệt là mối tình đầu hoặc mối tình mà họ da diết, day dứt nhất. Bởi vì bản tính đàn ông là chinh phục, khi mà không thể có được họ mãi mãi cảm thấy luyến tiếc.

Cho dù cuộc hôn nhân hoặc tình yêu hiện tại có đẹp đến mấy, thì có những điều đàn ông không bao giờ quên ở người yêu cũ. Trong thâm tâm của anh ấy vẫn còn giữ chút gì đó của quá khứ, của người cũ, nhiều khi vẫn ngẩn ngơ nhớ về những kỷ niệm của ngày xưa. Có rất nhiều điều ở người cũ mà đàn ông luôn nhớ:

Cảm xúc ái ân với người cũ

Nghe hơi đau lòng nhưng đây chính là điều đàn ông không bao giờ quên về người yêu cũ. Bản chất của đàn ông là thích chinh phục, một khi đã đạt được họ sẽ coi đó là niềm tự hào, là kỷ niệm đẹp chỉ muốn nhớ mãi chứ không muốn quên đi. Đàn ông bản lĩnh thì chỉ nghĩ tới cho vui rồi âm thầm bỏ qua, còn đàn ông lăng nhăng sẽ tìm cách để được thử cảm giác này với người cũ thêm lần nữa.

Sở thích tương đồng với bạn gái cũ

Có 1 vài sở thích của chồng không hợp với bạn nhưng lại cực kì hợp với người yêu cũ của chàng, chắc hẳn chàng sẽ nhớ mãi. Chẳng hạn như bạn cực kì ghét bóng đá nhưng anh ta và người yêu cũ đã từng fan trung thành của 1 đội bóng nào đó.

Anh ấy sẽ luôn nhớ tới điều này bởi luôn coi người yêu cũ là bạn đồng hành trong sở thích bóng đá với mình. Có thể các chị sẽ cảm thấy ghen tị, khó chịu, nhưng yên tâm là suy nghĩ này của anh ấy hoàn toàn trong sáng, chỉ chợt hiện ra trong đầu rồi quên ngay, chẳng có gì xấu xa đâu!

Những kỷ niệm đẹp cùng người cũ

Kỷ niệm đẹp luôn khiến người ta muốn lưu giữ, nhất là trong tình yêu. Đây cũng chỉ là bản năng trong hồi ức của con người. Đôi khi chỉ là vài lần ăn khuya, hay cùng nhau đi chơi xa đâu đó. Hồi ức từng có màu tình yêu sẽ càng rõ nét và khó phai theo thời gian. Dù vậy, khi nhớ lại, đàn ông cũng chỉ xem đó là một kỷ niệm vui, là hồi ức đẹp trong đời anh ấy, không liên quan tới ai, cũng không có nghĩa là vương vấn ai.

Những tổn thương người cũ mang đến

Đàn ông cũng không khác gì phụ nữ, những tổn thương lớn thường khiến họ nhớ rất lâu. Nhất là với đàn ông, sự thương tổn về sĩ diện tự trọng sẽ càng khó quên. Đây có thể là sự phản bội mà đàn ông không thể chấp nhận được từ người cũ. Phụ nữ càng tinh ý càng không nhắc về điều này. Thay vào đó, hãy dùng tình yêu và kỷ niệm của cả hai để khiến chàng dần quên đi.

Tin liên quan