Da khô do khí hậu và tắm rửa

Một trong những vấn đề về da thường gặp là da khô. Nó không chỉ khô đi mà đôi khi còn đóng vảy trắng và kèm theo ngứa dữ dội. Nguyên nhân có thể bao gồm thời tiết lạnh và khô, lão hóa và tắm trong thời gian dài hoặc trong nước quá nóng.
Dưỡng ẩm từ bên ngoài bằng các loại kem và sữa dưỡng thể hiệu quả đối với da khô, nhưng để ngăn ngừa da khô, việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ ​​thực phẩm và chống khô da từ bên trong cũng rất cần thiết. Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu công thức "Thịt bò xào ớt bột" rất hữu ích để dưỡng ẩm cho làn da của bạn từ trong ra ngoài.

5 dưỡng chất cho làn da ẩm

Các tế bào tạo nên làn da được tái sinh nhiều lần, được gọi là sự trao đổi chất, hay sự thay đổi. Chu kỳ tái tạo tế bào này được lặp lại bình thường để duy trì làn da khỏe mạnh và dễ giữ ẩm.
Đùi bò chứa protein, là nguyên liệu thô cho tế bào, và kẽm cần thiết cho quá trình phân chia tế bào bình thường. Những chất dinh dưỡng này thúc đẩy sự luân chuyển tế bào và giữ cho da ẩm.
Ớt bột và ớt chuông rất giàu vitamin A, giúp tăng cường độ ẩm cho da và màng nhầy, vitamin E giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của màng tế bào và vitamin C giúp tổng hợp collagen, giữ cho da săn chắc.

Đặc biệt, vitamin C trong ớt bột và ớt xanh được cho là có khả năng chống lại tác hại của nhiệt. Do đó, khi xào rất khó bị vỡ vụn, đồng thời có thể được hấp thụ hiệu quả cùng với vitamin A và E, những chất dễ tan trong dầu.

Công thức đề xuất

Bò xào và ớt bột của Trung Quốc

522Kcal (mỗi khẩu phần)

Thành phần (dành cho 2 người)
Đùi bò 300g
Chuẩn bị:

Xì dầu 2 thìa cà phê
Rượu 2 thìa cà phê
Tinh bột 1 muỗng cà phê
Dầu ăn 1 muỗng cà phê
Tiêu xanh 2 miếng
Ớt chuông vàng: 1 quả
Ớt chuông đỏ: 1 quả
Hành lá: một cọng
Tỏi: 1 tép

Hỗn hợp gia vị

Xì dầu: 2 muỗng canh
Rượu: 1 muỗng canh
Đường 1 muỗng nhỏ hoặc 1/2 muỗng cà phê
(Tinh bột khoai tây hòa tan trong nước): 1 muỗng canh
Nước: 2 muỗng canh
Dầu mè 1 muỗng nhỏ và 1/2 muỗng canh

Bước 1: Cắt đùi bò thành các dải rộng 5 mm và nêm gia vị. Ớt sừng cắt bỏ đài hoa. Sau khi loại bỏ hạt, cắt nó theo chiều dọc thành các dải rộng 5 mm. Thái hành lá theo đường chéo. Dùng dao đập dập tỏi. Trộn riêng gia vị và tinh bột khoai tây hòa tan trong nước.
Bước 2: Cho dầu mè (1 muỗng canh) và tỏi vào chảo xào trên lửa vừa cho đến khi tỏi chuyển sang màu vàng nâu. Cho phần dầu mè còn lại vào, cho đùi bò vào xào trên lửa vừa cho đến khi thịt chuyển màu rồi vớt ra.
Bước 3: Cho ớt xanh, ớt bột và hành lá vào chảo ở bước 2 và xào trên lửa lớn.
Bước 4: Thêm các gia vị đã kết hợp và trộn tất cả chúng với nhau, sau đó thêm tinh bột khoai tây đã hòa tan trong nước để làm đặc hỗn hợp.