Phụ nữ biết kiếm tiền và tiêu tiền ''sạch''

Một người phụ nữ khôn ngoan không những biết kiếm tiền mà còn biết cách tiêu tiền sao cho thật hợp lý.

Cổ nhân đã dạy, phụ nữ là hòm giữ tiền trong hôn nhân. Khi họ biết cách tiêu tiền, biết được đồng tiền kiếm được vất vả, đổ mồ hôi rơi nước mắt thì họ sẽ biết cách chi tiêu.

Đàn ông họ sợ nhất cảnh lấy về cô vợ chỉ biết tiêu xài hoang phí, chỉ có ngồi không hưởng phụ.

Nếu chẳng may cưới phải một cô vợ tiêu xài hoang phí thì chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ. Đàn ông có giàu cách mấy cũng chẳng mấy chốc mà tán gia bại sản.

Ảnh minh họa: Internet

Suy nghĩ từ tâm ra ngoài đều ''sạch''

Đây được xem là đặc điểm của người phụ nữ vượng phu, kiểu phụ nữ có suy nghĩ sạch từ tâm, chứ không phải miệng nói thảo mai, bụng thì rắp tâm làm chuyện xấu.

Nếu một người phụ nữ đã có gia đình, mà cứ thích sân si, không làm trọn bổn phận của mình để chăm sóc cho chồng con thì chỉ càng khiến cho hôn nhân thêm đổ vỡ mà thôi.

 

Tâm tưởng trong sạch còn được đề cập trong chuyện chăn gối. Ngày nay không ít người phụ nữ ngoại tình, phản bội chồng con. Dù vì bất kỳ lý do nào thì việc lang chạ với người đàn ông khác khi vẫn còn là vợ được pháp luật công nhận thì đã là sai lầm.

Ảnh minh họa: Internet

Tính cách độc lập ''sạch''

Sau khi lấy chồng, có nhiều người phụ nữ mất đi khả năng suy nghĩ độc lập. Họ trở nên đặc biệt dựa dẫm vào chồng, chấp nhận làm cây tầm gửi.

Chính vì thế mà cuộc hôn nhân mới ngập trong nước mắt. Họ bị chồng xem thường, không nhận được sự tôn trọng từ gia đình chồng.

Càng dựa dẫm càng khiến đàn ông chán nản rồi muốn ra ngoài ngoại tình hơn mà thôi.

Ảnh minh họa: Internet

Nhưng kiểu phụ nữ độc lập thì họ suy nghĩ khác, dù kết hôn họ cũng không từ bỏ công việc của mình. Họ biết kiếm tiền vất vả nhưng đổi lại bản thân sẽ an nhàn, có được sự tôn trọng của chồng. Tự chủ kinh tế không chỉ giúp người phụ nữ được tự mình quyết định các vấn đề của bản thân mà còn giúp họ nắm giữ hạnh phúc.

Thời nay, không ít người phụ nữ vừa đảm việc nước lại đảm luôn luôn cả việc nhà. Họ không ngại lăn xả cùng chồng đi kiếm tiền. Đàn ông thường sẽ trân trọng và yêu nét hy sinh vì chồng vì con ấy.