Món ăn khiến cô gái cắt bỏ một nửa dạ dày

Tiểu Linh 18 tuổi sống tại Trung Quốc, sốc tột độ khi biết rằng cuộc sống của cô đang bắt đầu những ngày đen tối. Khoảng 3 tháng trước cô bị đau bụng dữ dội, đến nỗi hôn mê khi đang ngồi trên lớp.

Sau khi được đưa đến bệnh viện các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra tổng quát, được biết cô có dấu hiệu bất thường ở dạ dày nên đưa đến phòng nội soi thì phát hiện rằng cô gái 18 tuổi đã mắc ung thư, điều nghiêm trọng là khối u của cô đã bắt đầu di căn. Trường hợp này cần được phẫu thuật gấp không được chậm trễ.

Cô gái bị ung thư dạ dày vì món ăn yêu thích (Ảnh minh họa: Internet)

Sác bác sĩ đã họp hội chẩn khẩn cấp, phải đưa ra quyết định thực hiện phẫu thuật cắt bỏ trực tràng và vùng ung thư trên dạ dày. Tuy nhiên ca phẫu thuật khá thành công nhưng dạ dày của Tiểu Linh vẫn không thể khôi phục lại được bình thường. Phần đời còn lại cô chỉ có thể ăn những món ăn dạng lỏng để duy trì sự sống.

Sau ca phẫu thuật các bác sĩ đã hỏi thăm về chế độ ăn uống của Tiểu Linh thì mới ngã ngửa khi biết nguyên nhân gây bệnh chỉ là một món ăn kèm vạn người yêu thích. Từ nhỏ Tiểu Linh đã thích ăn dưa muối, hầu như tất cả các món dưa cà muối đều là món khoái khẩu và cô không bỏ qua rất cứ ngày nào. Thậm chí, khi cô bận chỉ nấu một ít cháo trắng và ăn cùng dưa muối mà không cần thêm bất cứ món ăn nào.

Cô gái cắt bỏ một nửa dạ dày vì món ăn yêu thích (Ảnh minh họa: Internet)

Một bác sĩ giải thích muối khi dùng để ngâm dưa chua sẽ chuyển hóa thành nitrit, ban đầu chất này không độc nhưng nó đi vào dạ dày của sẽ tổng hợp thành nitrosamine đây là chất gây ung thư mạnh. Đối với người trưởng thành khi ăn ít sẽ không có vấn đề gì, nhưng riêng Tiểu Linh đã ăn nó từ nhỏ, chức năng dạ dày lúc đó của cô còn chưa hoàn thiện, niêm mạc dạ dày bị kích thích liên tục nên dẫn đến ung thư dạ dày.

Đây chính là minh chứng cho việc thực phẩm không phải món nào ăn nhiều cũng tốt. Có nhiều món ăn càng ít lại càng có lợi. Ngoài ra các bác sĩ luôn khuyên mọi người cần đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe mỗi 6 tháng một lần để có thể phát hiện được bệnh ở giai đoạn sớm để chữa trị.