Đồ muối chua

Đồ muối chua như cà muối, dưa muối là món ăn được nhiều người Việt yêu thích. Tuy đơn giản nhưng những món này giúp tăng thêm hương vị cho bữa ăn. Tuy nhiên, đây là món mà chúng ta không nên ăn nhiều. Trong các loại thực phẩm muối chua có chứa nhiều dimethyl nitrite. Khi đi vào cơ thể, chất này có thể chuyển hóa và kích thích sự phát triển của các tế bào khối u ác tính.

Thực phẩm hun khói

Thực phẩm hun khói có hương vị đậm đà, dễ chế biến, tiện sử dụng. Dù vậy, đây lại là loại thực phẩm tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Nó có chứa nhiều benzopyrene có hại cho cơ thể, làm tăng nguy cơ phát triển của các tế bào khối u. Thường xuyên ăn thực phẩm hun khói làm tăng nguy cơ xuất hiện của các khối u thực quản, dạ dày.

Đồ ăn cay, nóng

Gia vị cay giúp cơ thể sinh nhiệt, tạo cảm giác ấm cơ thể sau khi ăn. Vào những ngày thời tiết lạnh giá, bổ sung một chút gia vị cay vào các món ăn sẽ giup gia tăng hương vị, kích thích sự thèm ăn. Tất nhiên, bạn không nên lạm dụng các loại gia vị này.

Nghiên cứu chính minh rằng, ăn quá nhiều đồ cay nóng sẽ làm tăng hàm lượng các chất có hại trong cơ thể như nitrite, axit oxalic, gia tăng khả năng hình thành các khối u ác tính. Ngoài ra, đồ cay nóng còn kích thích, tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Đồ chiên rán

Các món chiên rán như gà rán, khoai tây chiên… tuy ngon miệng nhưng ăn thường xuyên rất dễ khiến bạn bị tăng cân. Ngoài ra, khi được chiên ở nhiệt độ cao, thực phẩm sẽ giải phóng ra các hydrocarbon thơm đa vòng. Chất này đã được chứng minh là có khả năng kích thích sự xuất hiện của các khối u.