Sau bao ngày mong ngóng, bé cưng xinh xắn của bạn chào đời, lẽ đương nhiên những dáng vẻ sơ sinh của bé sẽ không giữ được lâu vì bé sẽ phát triển và lớn lên từng ngày. Lúc này, cha mẹ luôn muốn lưu giữ lạnh những khoảnh khắc đáng nhớ của con bằng những bộ ảnh sơ sinh đầy tính nghệ thuật. 

Chụp ảnh nghệ thuật cho trẻ sơ sinh hiện rất được nhiều cha mẹ yêu thích

Tuy nhiên, giai đoạn sơ sinh bé còn rất nhỏ và rất dễ bị tác động bởi môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó, để bé yêu có những bức ảnh ngộ nghĩnh, xinh xắn cha mẹ cần lưu ý nhiều điều sau đây khi chụp ảnh nghệ thuật:

Ánh sáng từ đèn flash máy ảnh

Đèn Flash là một dụng cụ được gắn thêm vào các dụng cụ máy ảnh. Đèn sẽ hỗ trợ khi thiếu ánh sáng để có thể bắt được những hình ảnh đẹp nhất. Tuy nhiên, đèn flash nếu chiếu liên tục vào mắt bé sơ sinh sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến mắt bé, có thể gây ra hiệu ứng mắt đỏ.

Ánh sáng đèn flash máy ảnh có thể gây nguy cho mắt trẻ sơ sinh - Ảnh minh họa: Internet

Bác sỹ khuyến cáo rằng để an toàn, tốt nhất chúng ta nên hạn chế sử dụng các thiết bị ánh sáng tác động trực tiếp vào mắt trẻ em, đặc biệt trẻ sơ sinh.

Vì vậy, phụ huynh cần hạn chế sử dụng đèn flash khi chụp hình cho trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ dưới 4 tháng tuổi. Không chụp quá gần và tuyệt đối không chớp liên tục đèn flash vào mắt trẻ để giảm thiểu những tai nạn không đáng có xảy ra.

Giữ ấm cho bé khi chụp ảnh

Giữ ấm đúng cách cho bé sơ sinh là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho bé. Cơ thể trẻ sơ sinh chưa thể tự điều chỉnh nhiệt độ như người lớn và rất dễ hạ thân nhiệt.

Cha mẹ lưu ý giữ ấm cho bé trong suốt buổi chụp ảnh tránh ảnh hưởng sức khỏe của trẻ - Ảnh minh họa: Internet

Buổi chụp ảnh nghệ thuật cho bé có khi diễn ra vài giờ đồng hồ và để có những bức hình đẹp, bé có thể sẽ không được mặc gì mà chỉ đắp khăn hoặc mặc những loại quần áo mỏng.

Do đó, cha mẹ cần lưu ý nhiệt độ thời tiết, nhiệt độ phòng để điều chỉnh trang phục chụp hình phù hợp cho trẻ, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Quần áo, phụ kiện chụp ảnh cho bé đảm bảo sạch sẽ

Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm nên dễ bị kích ứng, vì thế quần áo, phụ kiện chụp ảnh sử dụng cho trẻ cần phải sạch sẽ, không nhiễm khuẩn. Sẽ rất lo ngại nếu quần áo, phụ kiện chụp ảnh cho bé đã qua nhiều lần sử dụng trước đó mà chưa được vệ sinh kỹ lưỡng.

Cha mẹ có thể tự chọn những loại phụ kiện đơn giản, đảm bảo sạch sẽ khi chụp ảnh - Ảnh minh họa: Internet

Cách tốt nhất, cha mẹ nên tự chuẩn bị trang bị những phụ kiện và quần áo cho bé để đảm bảo an toàn hơn, đảm bảo bé cưng của mình không bị ảnh hưởng gì sau buổi chụp hình.

Tránh chụp ảnh khi trẻ có dấu hiệu không được khỏe

Khi chụp ảnh nghệ thuật, bé sẽ được làm nhiều kiểu dáng để cho ra đời nhiều bức ảnh đẹp và điều đó song song với việc bé phải thay đổi nhiều tư thế như ngồi, nằm, bế, di chuyển nhiều...

Chỉ nên chụp ảnh khi bé hoàn toàn khỏe mạnh - Ảnh minh họa: Internet

Cha mẹ nên lựa chọn thời điểm thể chất bé khỏe mạnh để chụp hình. Nếu có những dấu hiệu bé không được khỏe, nên dời lại buổi chụp để bé nghỉ ngơi, tránh mệt mỏi thêm khi trải qua vài giờ tạo kiểu để chụp ảnh.

Những bức ảnh chụp từ lúc mới lọt lòng sẽ là hình ảnh quý giá về sau để ba mẹ và con cái nhìn lại cả hành trình đẹp đã qua. Tuy nhiên, để buổi chụp ảnh bé sơ sinh diễn ra thành công tốt đẹp, có được những bức ảnh đáng yêu tuyệt vời nhất thì cũng có một số lưu ý nhỏ nói trên cha mẹ cần biết.