Tối ngày 3/8, chung kết Miss Grand Vietnam 2024 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024) đã chính thức khép lại với chiến thắng của thí sinh Võ Lê Quế Anh, sinh năm 2001 đến từ Quảng Nam.

Ngay sau khi đăng quang, chiến thắng của Quế Anh tạo nên hiệu ứng trái chiều từ khán giả. Nhiều người ủng hộ những nỗ lực của Quế Anh ở cuộc thi nhan sắc. Đồng thời, nhiều người cho rằng chiến thắng của cô không thuyết phục trong phần thi ứng xử: không quá nổi trội, thậm chí trả lời vấp, chưa đi vào trọng tâm câu hỏi. 

Ngoài ra, tân Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2024 cũng vướng nghi vấn "mua giải", bị "khui" có mối quan hệ thân thiết từ lâu với "bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung. Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, lan truyền thông tin Võ Lê Quế Anh từng xuất hiện tại nhiều buổi tiệc thân mật của gia đình bà Kim Dung như tiệc sinh nhật mẹ chồng, v.v. Đầu năm 2024, người đẹp sinh năm 2001 được cho là đến nhà chúc Tết vợ chồng bà Kim Dung. Hiện tại, phía Hoa hậu Võ Lê Quế Anh chưa có chia sẻ cụ thể về nghi vấn "mua giải".

Được biết, ngay sau kết quả đêm chung kết cuộc thi, trang fanpage của Miss Grand Vietnam nhận bão chỉ trích "phẫn nộ" từ khán giả và người hâm mộ cuộc thi sắc đẹp. Không chỉ fanpage Miss Grand Vietnam mà ngay cả trang cá nhân của "bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung cũng cũng nhận về vô số bình luận tiêu cực. Trước phản ứng dữ dội trên, bà Kim Dung đã tắt tính năng bình luận bên dưới các bài đăng trên trang cá nhân. 

Võ Lê Quế Anh sinh năm 2001, quê Quảng Nam. Quế Anh sở hữu chiều cao cao 1,72m, số đo 3 vòng là 88-63-90cm. Người đẹp từng là Á khôi Đại học Huế 2020 và lọt top 40 Hoa hậu Việt Nam cùng năm. Ngoài ra, cô nàng giành được vị trí Á hậu 1 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022.