Chị em công sở tíu tít đặt cỗ chay 

Dịp rằm tháng bảy năm nay, chị Nguyễn Thu Trang, một dân công sở tại Hà Nội cảm thấy thảnh thơi hẳn vì có sự hỗ trợ của các chị em bán hàng online.

Chị tự nhận mình một bà nội trợ “rất vụng”, lại bận rộn nên mỗi lần nổi hứng thịt gà, làm nem là cả nhà được một phen cười vỡ bụng.  

Rằm tháng bảy này, chồng chị phải hỏi đi hỏi lại “mua đồ hết chưa”, “mua hết thật chưa đấy?” vì sợ vợ gây “thảm họa bếp núc” như năm ngoái. Đặc biệt năm nay mẹ chồng chị lại muốn nấu cỗ chay để cúng nên “trọng trách” vào bếp lại càng lớn. Món chay chủ yếu từ rau củ và các loại nấm, nấu món chay cần sự cẩn thận, lích kích hơn rất nhiều so với nấu món mặn.

Mâm cỗ chay đặt mua online đã giúp chị em công sở thoát khỏi mối lo bếp núc dịp rằm tháng bảy. Ảnh: NVCC

Trái với sự lo lắng của chồng, chị Trang thì bình thản 5h chiều đi làm về, vào bếp một loáng là có ngay mâm cỗ chay. Hóa ra mâm cơm chay đẹp mắt cúng rằm tháng bảy được chị đặt mua online, bao gồm các món nấm chiên, xôi, canh chuối đậu, xào thập cẩm, đậu phụ sốt xì dầu, sườn chua ngọt – thực chất là cùi dừa cuốn váng đậu bày biện vô cùng đẹp mắt.

“Thắp hương xong, cả nhà thụ lộc, bữa cơm trở nên vui vẻ, rôm rả vì không ai phải mướt mải nấu nướng một ngày làm việc mệt nhọc. Mình bỗng dưng không sơ cỗ chay nữa vì có dịch vụ đồ ăn chay online”, chị Trang vui vẻ nói.

Rằm tháng bảy là một dịp lễ lớn trong năm của người Việt. Ảnh: NVCC

Nhiều bà nội trợ công sở có chung tâm tư như chị Trang. Công việc tại cơ quan bận rộn, không thể xin nghỉ, họ chỉ còn cách đặt cỗ chay online để đón rằm tháng bảy nhàn hơn. 

Đáp ứng nhu cầu đó, các dịch vụ nấu cỗ chay có rất nhiều mâm cỗ với giá cả khác nhau. Mức giá phổ biến khoảng 500.000 đồng/ mâm cỗ. Tuy nhiên cũng có những mâm cỗ chay online giá tiền triệu mỗi mâm. 

Chủ dịch vụ đắt hàng làm “không kịp thở”

Tin tưởng vào tay nghề nấu nướng của chị Mai Hương (Q. Ba Đình, Hà Nội) nên cứ đến dịp rằm tháng bảy, bạn bè lại đặt chị làm cơm chay rất nhiều.

Mỗi ngày hơn 10 mâm, có ngày tới 15 mâm cỗ chay. Những ngày cao điểm phục vụ món ăn chay như rằm tháng bảy, lễ Tết, hai vợ chồng chị Hương thường thức đêm làm cơm chay cho kịp đơn hàng. Hai vợ chồng “chia việc”, phối hợp rất nhịp nhàng.

Dịp rằm tháng bảy, cỗ chay online đắt hàng tơi tới. Ảnh: NVCC

Thậm chí anh còn nấu cỗ chay “khéo hơn vợ”. Năm nay ngày cao điểm chị không dám nhận tới chục đơn hàng vì phục vụ không xuể.

“Dù rất tiếc nhưng vẫn phải từ chối vì nấu cỗ chay lích kích hơn rất nhiều so với nấu món mặn.  Nhận quá nhiều đơn cỗ chay thì không thể phục vụ trọn vẹn được. Ngày lễ phải huy động cả nhà làm cơm chay mới kịp đơn hàng. Mệt, vất vả hơn ngày thường nhưng thấy cái tâm mình thanh tịnh hơn vì đây là công việc liên quan đến tâm linh”, chị Hương bộc bạch.