Vì phải làm việc trong phòng điều hòa đến 7-8 tiếng/ngày nên làn da của chị em văn phòng sẽ mất dần độ ẩm, nhanh bị khô và kém mịn mang. Về lâu dài, làn da có thể bị xỉn màu và thiếu tươi tắn.

Bên cạnh đó, do áp lực công việc quá căng thẳng và phải làm việc liên tục với máy tính nên dân văn phòng luôn ở trong trạng thái mệt mỏi khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Tuy nhiên đừng quá lo lắng, chỉ cần áp dụng một số biện pháp đơn giản dưới đây, tình trạng da khô hay xỉn màu đều được cải thiện hiệu quả:

Cách ngăn ngừa da khô, xỉn màu cho dân văn phòng

Sử dụng xịt khoáng

Làn da của các cô nàng làm văn phòng thường rất dễ bị khô do phải tiếp xúc với môi trường lạnh và bức xạ từ máy tính. Chính vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn một chai xịt khoáng để cấp ẩm kịp thời cho làn da mọi lúc.

Thường xuyên giữ ẩm cho da bằng cách xịt khoáng - Ảnh minh họa: Internet

Uống đủ nước mỗi ngày

Khi phải tiếp xúc với môi trường điều hòa suốt cả ngày, cơ thể sẽ rất nhanh bị mất nước, đặc biệt là làn da. Việc bổ sung đủ từ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp duy trì độ ẩm cho làn da, ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi và giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Mỗi ngày, bạn cần uống đủ từ 2-2,5 lít nước để duy trì các hoạt động của cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Thư giãn cơ thể

Bức xạ từ máy tính không chỉ khiến làn da bị ảnh hưởng mà sức khỏe cũng suy giảm. Tốt nhất cứ khoảng 1-2 tiếng làm việc, bạn nên đứng dậy vận động cơ thể và thư giãn để máu huyết lưu thông.

Nếu có thể hãy thực hiện một vài động tác nhẹ nhàng để giảm chứng đau mỏi vai gáy cũng như thư giãn tinh thần.

Đừng ngồi lì một chỗ, hãy thường xuyên vận động cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Giữ khoảng cách với máy tính

Ngồi thẳng lưng và giữ khoảng cách nhất định mỗi khi phải làm việc với máy tính sẽ giúp bảo vệ thị lực cũng như giảm bớt những tác hại do tia bức xạ từ máy tính gây ra.

Khoảng cách tốt nhất từ màn hình máy tính đến mắt là 50-70cm, bạn nên tránh đặt máy tính quá gần tầm mắt để không làm ảnh hưởng đến làn da cũng như thị lực.

Ngồi cách xa máy tính để giảm tác hại của bức xạ - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Môi trường trong phòng điều hòa thường rất khô nên độ ẩm trên da không được cân bằng. Để tăng cường độ ẩm và giữ độ đàn hồi cho da, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để bảo vệ da, giúp làn da luôn mịn màng và tươi sáng.