Do ngày nghỉ không trùng vào ngày cuối tuần nên dịp Tết Dương lịch năm nay, người lao động, học sinh, sinh viên trên cả nước chỉ được nghỉ một ngày 1/1/2020 (thứ 4). Dịp Tết Dương lịch cũng không thuộc trường hợp bắn pháo hoa theo quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, nhiều tỉnh, thành phố đã sử dụng nguồn ngân sách địa phương để tổ chức bắn pháo hoa phục vụ người dân chào đón năm mới.

Pháo hoa được xem là biểu tượng của sự vui vẻ, là khởi đầu của một năm mới tươi sáng, đầy màu sắc. Xem pháo hoa không chỉ là sở thích của trẻ nhỏ mà còn là thú vui của mọi người trong thời khắc chuyển giao. Cũng giống như những năm trước, địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 thường là khu vực trung tâm, tầm nhìn rộng để mọi người thuận tiện quan sát. Ở nhiều nơi, hoạt động này được kết hợp với chuỗi chương trình chào năm mới vô cùng hoành tráng và sôi động.

Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 3 điểm: Bắn tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và tòa nhà Landmark cao nhất Việt Nam (phường 22, quận Bình Thạnh), bắn tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11). Thời gian bắn 15 phút, từ 0h00 đến 0h15 phút ngày 1/1/2020.

3 địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 ở TP.HCM - Ảnh minh họa: Internet

UBND Thành phố đã chỉ đạo cơ quan liên ngành phối hợp tổ chức, phân luồng giao thông tại các khu vực nhân dân tập trung xem pháo hoa, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho mọi người. Bên cạnh đó UBND TPHCM cũng cho triển khai trang trí ánh sáng nghệ thuật đón chào Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý trên các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn - vòng xoay Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Cách Mạng Tháng Tám - vòng xoay Dân chủ. Thời gian chiếu sáng chính thức từ ngày 20/12/2019 đến ngày 20/3/2020.

Lễ hội Countdown light TP.HCM (lễ hội đếm ngược), đêm giao thừa tạm biệt năm 2019, chào đón thập kỷ mới năm 2020, sẽ chính thức diễn ra trên đường đi bộ Nguyễn Huệ. Với chủ đề "Cộng đồng chung - Tương lai chung - Ngôi nhà chung", bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bữa tiệc nghệ thuật đa dạng, hoành tráng, ý nghĩa kết hợp vẻ đẹp của sức mạnh cộng đồng - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài TP.HCM, Bình Thuận cũng là một trong những địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020. Đây lần đầu tiên tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật “Lễ hội đếm ngược” (Countdown) và bắn pháo hoa nghệ thuật tại quảng trường Nguyễn Tất Thành và công viên Đồi Dương, thành phố Phan Thiết nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân địa phương lẫn du khách đang tham quan và du lịch tại thành phố biển.

Chương trình nghệ thuật “Lễ hội đếm ngược” - Bình Thuận chào năm mới 2020 sôi động và rộn ràng sẽ bắt đầu từ 20 giờ ngày 31/12. Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật bắt đầu lúc 0h00, kéo dài khoảng 15 phút - Ảnh minh họa: Internet

Cho đến thời điểm này, TP. Hà Nội vẫn chưa có thông tin về việc có bắn pháo hoa chào mừng năm 2020 hay không. Nhiều người cho rằng Hà Nội có thể sẽ không bắn pháo hoa Tết Dương lịch để chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa hoành tráng vào đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý.

Dù không tổ chức bắn pháo hoa, người dân Hà Nội vẫn có thể tham gia lễ hội đếm ngược Countdown Party hoành tráng được tổ chức tại 4 điểm: Khu vực hồ Hoàn Kiếm - Tượng đài Lý Thái Tổ, quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và sân vận động Hàng Đẫy - Ảnh minh họa: Internet

Những địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2020 tập trung chủ yếu ở TP.HCM. Nhưng người dân cả nước cũng không phải chờ đợi quá lâu vì Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến rất gần, những chùm pháo hoa đầy màu sắc lại sắp tung bay trên bầu trời ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.