Hộp nhựa

Theo các nhà nghiên cứu, khi gặp nhiệt độ cao, các chất hóa học độc hại trong nhựa sẽ ngấm vào đồ ăn gây ảnh hưởng xấu đến các chức năng hoạt động của cơ thể. Các hóa chất này có thể gây ra nguy hại khó lường cho sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, vô sinh, bệnh tim.

Có thể gây bệnh tiểu đường, vô sinh, bệnh tim. Nguồn:Internet

Vì thế, mọi người cần lưu ý khi cho đồ vào hâm nóng. Nên nhớ chỉ sản phẩm nào có mác “microwave-safe” hoặc “microwavable” (sử dụng được trong lò vi sóng) mới được dùng.

Hộp giấy

Hộp giấy có chứa syrofom, vốn là một loại nhựa, nên rất độc hại khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong lò vi sóng. Vì vậy, bạn tránh hâm nóng cơm hộp trong lò trừ khi trên hộp giấy có đề là “an toàn khi dùng với lò vi sóng”.

Ớt

Ớt có thể bốc hỏa trong lò vi sóng. Khi mở cửa lò ra bạn và những người đứng xung quanh sẽ bị “tấn công” bởi hơi cay nóng, khiến bạn chảy nước mắt và ho sặc sụa.

Bạn hoàn toàn có thể chế biến ớt ngọt hoặc ớt chuông trong lò vi sóng, nhưng nhớ là đừng cho ớt cay vào đó. Capsaicin, chất tạo ra vi cay của ớt, là thứ dễ bay hơi. Vì vậy, việc cho ớt vào lò vi sóng sẽ giải phóng capsaicin, biến lò vi sóng trở thành bịt xịt hơi cay tự chế.

Khi mở lò vi sóng, hơi cay sẽ bay thẳng vào mặt, mắt và hệ hô hấp, gây ra tổn hại với sức khỏe. Mức độ ảnh hưởng sẽ tùy thuộc vào độ cay và lượng ớt bạn cho vào lò vi sóng nhưng ảnh hưởng có thể sẽ rất đáng ngại. Năm 2016, từng có sự cố một tòa nhà ở Mỹ đã phải sơ tán khẩn cấp do một gia đình chế biến ớt trong lò vi sóng, khiến hơi cay bay ra khắp tòa nhà.

 Ớt khiến bạn chảy nước mắt và ho sặc sụa. Nguồn:Internet

Nho

Có nhiều loại trái cây chịu được nhiệt độ cao, nhưng nho thì sẽ bốc cháy, nổ tung nếu bỏ vào lò vi sóng. Nho khô thì sẽ bắt lửa và bốc khói.

Nho nổ tung nếu bỏ vào lò vi sóng. Nguồn:Internet 

Thực phẩm chứa nhiều nitric

Những thực phẩm chứa nhiều nitric như thịt lợn ướp, thịt hun khói không được để vào lò vi sóng vì nitric sẽ biến thành nitrosamin, chất này có thể gây ung thư, ảnh hưởng tới sức khỏe cả gia đình.