Viêm âm đạo

Đây là căn bệnh đứng đầu trong các căn bệnh phụ khoa thường gặp nhất trong mùa hè. Đặc điểm của căn bệnh này là ngứa âm đạo bất thường, thỉnh thoảng có cảm giác nóng rát, tăng tiết dịch âm đạo và có mùi hôi tanh.

Viêm âm đạo căn bệnh để lại mùi hôi khó chịu (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu bạn đi tiểu ra chất đặc như đậu phụ hoặc sữa đông thì đây chính là triệu chứng của việc viêm âm đạo do nấm, theo nghiên cứu gần 80% phụ nữ đã từng mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời.

Ngoài ra dịch tiết âm đạo có mùi bất thường như màu vàng hoặc vàng xanh, bẩn và có bọt, có mùi hôi là bệnh thường gặp ở bệnh viêm âm đạo do trichomonas.

Đây đều là những dấu hiệu của bệnh viêm ân đạo nguy hiể, phụ nữ cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Viêm lộ tuyến tử cung

Sau bệnh viêm âm đạo thì viêm lộ tuyến tử cung cũng mang đến nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Đặc biệt, trong mùa hè căn bệnh này lại càng dễ gặp phải hơn. Nguyên nhân là khi cơ thể tiết mồ hôi nhiều gây ngứa ngáy, điều này cũng gia tăng số lần tắm hơn. Với những lần tắm và vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ, lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ… cũng là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa.

Cần quan hệ tình dục an toàn để phòng bệnh viêm lộ tuyến tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ vậy trong lúc quan hệ tình dục không an toàn cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến. Đặc điểm để nhận biết căn bệnh này là tiết nhiều dịch, có mủ hoặc nhầy, kèm theo đau lưng, đau bụng dưới, đau vòi nhĩ.

Nếu gặp phải những dấu hiệu trên tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay, đó là cách tốt nhất để điều trị khỏi bệnh.