Ngón chân đột nhiên chuyển sang màu trắng

Nếu thấy các ngón chân của mình bỗng chuyển sang màu trắng bệch hoặc phần da chân có xu hướng sáng rõ hơn thì nó là một trong những triệu chứng ban đầu của bệnh tiểu đường mà bạn không nên chủ quan coi thường. Ngay lúc này, bạn cần quan sát thêm với các dấu hiệu khác trên cơ thể như đi tiểu thường xuyên, hay bị khát nước, giảm cân đột ngột… Đây chính là biểu hiện cảnh báo sớm bệnh tiểu đường mà mọi người thường hay bỏ qua.

Ngón chân trắng bệch bất thường (Ảnh minh họa: Internet)

Các vết thương ở chân rất khó lành

Thông thường, các vết thương nhỏ trên bàn tay và bàn chân sẽ sớm tự lành. Nhưng với người mắc bệnh tiểu đường, các vết thương dù bé nhưng vẫn kéo dài thời gian.

Nguyên nhân chủ yếu do đường huyết trong cơ thể tăng cao, khả năng miễn dịch giảm, vi khuẩn dễ bám vào bề mặt vết thương làm cho vết thương khó lành thậm chí dễ bị lây lan nguy hiểm.

Vết thương khó lành hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Đau chân hơn khi đi bộ

Khi lượng đường trong máu của bạn quá cao và bị tiểu đường thì lượng máu lưu thông qua chân sẽ không đảm bảo, đặc biệt khi đi bộ trên một đoạn đường ngắn. Hiện tượng đau bàn chân khi đi bộ là dấu hiệu của người mắc bệnh tiểu đường đang ngày trở nên trầm trọng lúc này bạn cần đi kiểm tra, điều trị và kiểm soát lượng đường trong máu, tránh tình trạng nặng thêm. Nếu không để ý đến dấu hiệu này, rất có thể dẫn tới tình trạng tắc nghẽn mạch máu, nguy hiểm đến sức khỏe.

Bệnh tiểu đường có thể khó phát hiện ở giai đoạn đầu nhưng nếu gặp phải những hiện tượng trên bạn cần đến ngay bệnh viện để kiểm tra và điều trị tránh cho tình trạng bệnh ngày càng nặng nề hơn.