Cách làm se khít vùng kín sau sinh hiện nay rất nhiều chị em tìm kiếm để cải thiện tình trạng vùng kín bị lão hoá, xuống cấp sau sinh. Không phải bỗng nhiên mà việc làm đẹp vùng kín lại được chị em ngày nay quan tâm rộng rãi và công khai như vậy, là bởi vùng kín không chỉ đơn giản là nơi để thực hiện thiên chức sinh đẻ thiêng liêng mà nó còn là nơi tạo ra sự gắn kết sâu sắc giữa người chồng và người vợ là nơi để giữ lửa hạnh phúc cho gia đình.

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho chị em cách làm thế nào để se khít vùng kín sau sinh, chúng ta cùng theo dõi

Sau sinh vùng kín bị rộng ra, sắc tố không còn hồng hào như thời con gái vì vậy chị em cần tìm cách cải thiện vùng kín để giữ lửa hạnh phúc đôi lứa - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm se khít vùng kín bằng lá trầu

Tác dụng của lá trầu không

Trầu không có tên khoa học là Piper betle L., thuộc họ Hồ tiêu - Piperaceae.

Lá trầu không có chứa 0,8-1,8% (-2,4%) tinh dầu thơm, vị nồng, gồm chủ yếu là 2 phenol: betel-phenol là đồng phân của eugenol và chavicol kèm theo nhiều hợp chất phenolic khác.

Theo y học hiện đại lá trầu không có chứa rất nhiều hợp chất quý: Eugenol, chavibetol, carvacrol, chavicol, allylcatechol, estragol, methyl eugenol, p-cymen, cineol, caryophyllen, cadinen; tanin cùng với nhiều vitamin, các axit amin…có tác dụng kháng sinh rất mạnh đối với các loại vi khuẩn, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, song cầu khuẩn, vi khuẩn subtillis và trực trùng coli.

Theo Đông y, trầu không vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trung hành khí, khư phong tán hàn, tiêu thũng chỉ thống, hoá đàm, chống ngứa.

Bên cạnh đó, lá trầu không được xem như là thuốc làm săn da, làm chất kích thích, làm chất lợi nước bọt và xem như có tác dụng dự phòng chống bệnh lỵ và sốt rét.

Ngoài ra, trầu không còn có tác dụng rất tốt trong việc sát khuẩn, se khít và cải thiện sắc tố của vùng kín.

Lá trầu không vừa sát khuẩn vừa có tác dụng làm se khít vùng kín rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

Hướng dẫn cách làm se khít vùng kín sau sinh bằng trầu không

Nguyên liệu: 2 quả chanh; 2 nắm to lá trầu không; Muối; Nồi nước; chậu

Cách thực hiện:

Bước 1: Hãy chuẩn bị một nồi nước xông 2 lít nước rồi bắc nồi lên bếp đun sôi.

Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp muối và chanh để tẩy tế bào chết cho vùng kín. Lưu ý, nên chọn muối hạt mịn, nhỏ để không làm tổn thương vùng da nhạy cảm này. Lấy muối cho vào chén, vắt vào nửa quả chanh, trộn đều.

Bước 3: Khi nước sôi, hãy vò nát lá trầu không rồi cho vào, thêm 2 muỗng muối, trước đậy vung, mở lửa nhỏ 5 phút tắt bếp.

Bước 4: Hãy lấy phần muối và chanh nhẹ nhàng thoa đều phía ngoài vùng kín nhẹ nhàng massage để tẩy tế bào chết và làm sáng da rồi rửa lại bằng nước. Lưu ý, không sử dụng các nguyên liệu vào sâu bên trong vùng kín.

Bước 5: Hãy đổ trầu không trong nồi ra 1 cái chậu và xông hơi se khít vùng kín. Chú ý phải hết sức thận trọng tránh bị bỏng. Thực hiện xông cho đến khi hơi nước bốc hơi hết trong khoảng 10 phút rồi dùng nước còn lại pha thêm nước lạnh cho hơi ấm để rửa vùng kín nhiều lần. Hãy kiên trì xông 2 lần/tuần để cải thiện tình trạng rộng, thâm kém thẩm mỹ của vùng kín sau sinh.

Mật ong có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ và làm đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm se khít vùng kín bằng mật ong

Tác dụng của mật ong

Mật ong được tạo ra từ loài ong mật, chúng chuyên hút mật từ các loại hoa để tạo ra mật ong.

Theo y học hiện đại, trong mật ong có chứa rất đa dạng các hoạt chất bao gồm: 12-20% nước, 20-25% protein, 13% acid amin, 25-48% carbon hydrat, 1-20% lipid, 27 loại chất khoáng như K, Ca, Na, P, Mg, S, Cu, Fe, Zn, Mn, Ti, Ni, Si, Cl… và 11 loại vitamin như B1, B2, B3, B6, C, A, D, E, P, K…

Theo y học cổ truyền, mật ong vị ngọt, tính bình, có công dụng tư bổ cường tráng, ích khí dưỡng huyết, bổ thận điều tinh, thường dùng cho những trường hợp tâm tỳ suy nhược, thận tinh bất túc biểu hiện bằng các triệu chứng như mỏi mệt rã rời, bồn chồn bực bội, hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, hay quên, ăn kém, suy giảm tình dục, đau lưng mỏi gối, liệt dương di tinh, xuất tinh sớm, tiểu đêm nhiều lần, muộn con, tắt kinh sớm…

có tác dụng chữa các chứng bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch; đái tháo đường; rối loạn Lipit máu; viêm gan, bệnh về gan, ung thư, hỗ trợ điều trị trong giai đoạn hoá trị, bệnh đường tiêu hoá (dạ dày, ruột…), viêm tiền liệt, u phì đại tiền liệt tuyến; Parkinson (run tay chân, giảm trí nhớ…); liệt dương, suy giảm tình dục; vô sinh, hội chứng tiền mãn kinh; đau đầu, rối loạn tiền đình, bệnh võng mạc, suy giảm thị lực, lao lực.

Ngoài ra, trong mật ong còn chứa thành phần kháng sinh tự nhiên có thể giúp làm giảm chứng viêm sưng sau sinh, và còn là cách làm hồng và se khít vùng kín sau sinh.

Mật ong làm se khít vùng kín rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Hướng dẫn cách làm se khít vùng kín bằng mật ong 

Cách 1

Nguyên liệu: Mật ong, chanh tươi

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho 3 thìa mật ong ra chén nhỏ pha với 1 thìa nước cốt chanh rồi khuấy đều hỗn hợp.

Bước 2: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và cho hỗn hợp ra bàn tay và thoa đều lên vùng kín kết hợp massage nhẹ nhàng.

Bước 3: Rửa sạch lại với nước ấm. Nên áp dụng 2 – 3 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

Cách 2

Nguyên liệu: Mật ong, trà xanh

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng 2 thìa mật ong và 1 thìa bột trà xanh trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt sệt.

Bước 2: Hãy vệ sinh vùng kín sạch sẽ rồi sử dụng hỗn hợp trên để massage lên vùng kín nhẹ nhàng trong khoảng 5- 10 phút.

Bước 3: Hãy rửa sạch vùng kín lại với nước ấm, rồi có thể thoa dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng kín. Hãy kiên trì thực hiện tuần 2 – 3 lần/tuần để cải thiện tình trạng vùng kín lão hoá.

Cách 3

Nguyên liệu: Mật ong, tinh bột nghệ

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy 1 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa mật ong để  trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Hãy vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lau khô rồi thoa hỗn hợp và massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút.

Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiêm trì thực hiện 2 – 3lần/tuần.

Đây là bí quyết se khít vùng kín rất đơn giản mà hiệu quả, chị em nên tham khảo thực hiện để lấy lại vẻ đẹp cho “cô bé”.

Mật ong, tinh bột nghệ là cách làm se khít vùng kín sau sinh được chị em yêu thích sử dụng - Ảnh minh họa: Internet

Cách se khít vùng kín bằng lô hội

Tác dụng của lô hội

Lô hội hay nha đam còn có tên khoa học là Aloe spp. Đây là loài cây có rất nhiều tác dụng trong đời sống, sức khoẻ của con người

Theo y học hiện đại, trong dịch lô hội có chứa  khoảng 0,05 - 0,50% chất aloe emodin; Barbaloin chiếm 15 - 30%. Ngoài ra còn có glucose, carbon số 10, aloenin, aloenin B. Ngoài ra còn có một số anthranoid khác có tác dụng đối với rất nhiều chứng bệnh như tiểu đường, ăn uống khó tiêu, viêm loét đại tràng, mụn nhọt, trứng cá.

Theo y học cổ truyền, lô hôi vị ngọt, tính mát có tác dụng kinh bế, kinh nguyệt ít, táo bón; đại tiện bí, sung huyết não, kinh phong. Lá thường dùng trị: Ðau đầu, chóng mặt, táo bón, trẻ em co giật, suy dinh dưỡng, ho gà, trị sâu răng, viêm mủ da, vết chảy và bỏng, eczema.

Ngoài ra, lô hội còn có tác dụng rất tốt trong việc trị viêm sưng vùng kín sau sinh của phụ nữ. Nó cũng có tác dụng làm se khít và hồng da vùng kín sau sinh.

Hướng dẫn cách se khít vùng kín bằng lô hội

Cách 1

Nguyên liệu: Lô hội

Cách thực hiện:

Bước 1: 1 lá nha đam tươi và rửa sạch để khô nước rồi cắt phần vỏ nha đam cho chảy hết nhựa. Tiếp tục rửa lại 1 lần nữa cho phần ruột nha đam được sạch nhựa mủ.

Bước 2: Cắt nhỏ sau đó nghiền nát nha đam.

Bước 3: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ rồi đắp nha đam lên vùng kín và massage nhẹ nhàng  từ 5-10 phút.

Bước 4:Vệ sinh lại vùng kín bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/1 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách 2

Nguyên liệu: Nha đam, mật ong

Cách thực hiện:

Bước 1: 1 lá nha đam tươi và rửa thật sạch.

Bước 2: Sau đó để khô nước và cắt phần vỏ nha đam cho chảy nhựa hết rồi rửa lại 1 lần nữa cho phần ruột nha đam được sạch nhựa mủ.

Bước 3: Cắt nhỏ sau đó nghiền nát nha đam rồi trộn đều nha đam nhuyễn với mật ong theo tỉ lệ 1:1.

Bước 4: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp nha đam mật ong lên vùng kín massage nhẹ từ 5-10 phút rồi vệ sinh lại vùng kín bằng nước ấm.

Mật ong và lô hội là đôi bạn thân trong việc làm đẹp vùng kín của chị em - Ảnh minh họa: Internet

Cách se khít vùng kín bằng phèn chua

Phèn chua có tên khoa học là Alumen, là một khoáng chất có rất nhiều công dụng như sát trùng, giải độc, chữa đau răng, cầm máu, trị động kinh, nhức đầu...và cả làm sáng da, se khít vùng kín sau sinh của chị em.

Hướng dẫn cách se khít vùng kín bằng phèn chua

Cách 1

Nguyên liệu: Phèn chua; 2 thìa nước

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng 1 cục phèn chua tán thành 2 thìa bột mịn rồi trộn đều với 2 thìa nước

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín rồi dùng dung dịch phèn chua vừa tạo thoa lên massage nhẹ nhàng 15 phút sau thì rửa sạch và lau khô.

Cách 2

Nguyên liệu: 2 thìa phèn tán bột, 1/2 quả chanh

Cách thực hiện:

Bước 1: Hãy vắt chanh và bột phèn rồi khuấy đều

Bước 2: Làm sạch vùng kín rồi dùng hỗn hợp massage nhẹ nhàng lên vùng kín để trong ít phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Phèn chua có thể làm se khit vùng kín sau sinh - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm se khít vùng kín sau sinh rất đa dạng nhưng bạn có thể tham khảo những cách làm an toàn, tin cậy trong bài viết này để thực hiện. Hãy kiên trì với cách lựa chọn của mình để thu được kết quả tốt nhất.