1. Công dụng của việc đắp mặt nạ mắt

Có thể nói sử dụng mặt nạ mắt là một trong những phương pháp nhanh nhất giúp loại bỏ quầng thâm và vết nhăn trên da, chống lại tình trạng lão hóa và các vấn đề về tuổi tác. Cách đắp mặt nạ mắt thực chất không có gì quá khó khăn nếu các nàng đọc hết bài viết dưới đây.

Thường xuyên phải thức khuya làm việc hay ngồi trước màn hình máy tính quá lâu chính là một trong các nguyên chính khiến quầng mắt bị thâm. Cùng với sự phát triển của công nghệ làm đẹp, việc chăm sóc làn da ngày càng được các chị em chú trọng, quan tâm nhiều hơn. Thông thường các nàng chỉ đắp mặt nạ cho mặt và nghĩ rằng mặt nạ này sẽ có tác dụng chăm sóc toàn bộ cho da.

Tuy nhiên, mỗi vùng da trên khuôn mặt lại có những đặc điểm riêng và cần một chế độ chăm sóc khác nhau. Đặc biệt là vùng da quanh mắt, đây là nơi hội tụ của rất nhiều dây thần kinh và được coi là vô cùng nhạy cảm. Nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện những vết nhăn, gây ảnh hưởng xấu đến nhan sắc, sự tự tin của bản thân.

Cùng với sự phát triển của công nghệ làm đẹp, việc chăm sóc làn da ngày càng được các chị em chú trọng, quan tâm nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Việc đắp mặt nạ mắt thường xuyên sẽ giúp chăm sóc toàn diện hơn đến vùng mắt, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho da, loại bỏ các quầng thâm, giúp vùng da mắt trông căng bóng, mịn màng, trẻ trung hơn. Ngoài ra, chúng còn góp phần lớn trong việc bảo vệ đôi mắt, tránh các tác hại xấu từ thói quen hay môi trường. Việc chăm sóc tỉ mỉ cho từng bộ phận trên khuôn mặt sẽ giúp cung cấp đúng và đủ những dưỡng chất cần thiết. 

2. Cách đắp mặt nạ mắt đúng cách

Có rất nhiều suy nghĩ sai lầm về cách đắp mặt nạ, đặc biệt là sử dụng mặt nạ dưỡng các bộ phận nhỏ như mắt. Nhiều người cho rằng chỉ cần đặt mặt nạ lên vùng da cần chăm sóc và đợi đến lúc khô là xong. Nhưng trên thực tế để đạt được hiệu quả cao nhất, các nàng cần phải hiểu rõ và chú ý cách đắp mặt nạ đúng cách sau đây.

Da mắt là vùng nhạy cảm, vì thế loại mặt nạ bạn dùng phải phù hợp không gây kích ứng da - Ảnh minh họa: Internet

Trước tiên, cấu tạo của làn da mỗi người là không giống nhau, và không phải cứ mặt nạ đắt tiền là phù hợp với làn da của bạn. Da mắt là vùng nhạy cảm, vì thế loại mặt nạ bạn dùng phải phù hợp không gây kích ứng da. Để thử độ phù hợp, an toàn của loại mặt nạ bạn định sử dụng, hãy thoa chúng lên tay trong vòng 20 phút, nếu không thấy tình trạng kích ứng nào xảy ra thì bạn có thể sử dụng.

Trước khi đắp mặt nạ, các nàng cần làm sạch da mặt, giúp các lỗ chân lông được khô thoáng khiến việc hấp thụ dưỡng chất cũng trở lên dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi đắp tùy vào từng loại mặt nạ sẽ có thời gian đắp là khác nhau. Thông thường, mặt nạ chỉ đắp từ 15-20 phút là tốt nhất. Việc đắp quá lâu cũng sẽ dễ gây kích ứng cho da. Khi đắp bạn có thể dùng tay massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu và loại bỏ nếp nhăn dễ dàng hơn.

Trước khi đắp mặt nạ, các nàng cần làm sạch da mặt, giúp các lỗ chân lông được khô thoáng khiến việc hấp thụ dưỡng chất cũng trở lên dễ dàng hơn - Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch sau khi đắp: Nhiều loại mặt nạ mắt có ghi chú không cần rửa lại sau khi đắp. Tuy nhiên, cách đắp mặt nạ mắt đem lại hiệu quả cao nhất bạn vẫn nên rửa mặt lại bằng nước lạnh sau khi dùng mặt nạ mắt. Bước này sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn quanh mắt.

3. Gợi ý một số loại mặt nạ mắt từ thiên nhiên

Thực tế, hiện nay trên thị trường có vô số các loại mặt nạ chăm sóc mắt, mỗi loại sẽ đem đến cho bạn những công dụng riêng và phù hợp với tình trạng da của bạn. Hơn nữa bạn cũng có thể tự làm mặt nạ chăm sóc mắt ngay tại nhà bằng những nguyên liệu từ tự nhiên cũng vô cùng an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một vài loại mặt nạ với nguyên liệu từ thiên nhiên mà các nàng hoàn toàn có thể tự làm ngay tại nhà.

3.1. Mặt nạ mắt dưa chuột

Dưa chuột chứa đến 95% là nước, vitamin C, chất xơ… và nhiều loại khoáng chất như silica, kẽm, magie. Chính nhờ chứa nhiều thành phần có lợi này mà dưa leo nhanh chóng dẫn đầu trong việc đem lại vẻ đẹp làn da cho phái đẹp. Gel của dưa chuột có tác dụng làm trắng da tự nhiên, loại bỏ các vết tàn nhang và các nốt sần. Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp dưa chuột với các chất làm đẹp tự nhiên khác như sữa chua, bột mì, mật ong… để tăng hiệu quả dưỡng trắng da.

Dưa chuột chứa đến 95% là nước, vitamin C, chất xơ… và nhiều loại khoáng chất như silica, kẽm, magie - Ảnh minh họa: Internet

Tất cả những gì bạn cần làm là cắt hai lát dưa chuột và đặt lên vùng mắt, và thư giãn trong vong 15-20 phút. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nước ép dưa chuột thoa lên vùng quầng mắt, cũng vô cùng hiệu quả. Nhớ thực hiện đều đặn mỗi tối để đạt hiệu quả cao hơn.

3.2. Mặt nạ mắt cà chua

Cà chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nó chứa nhiều vitamin A, C đặc biệt là giàu lycopene tốt cho sức khỏe và carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho da. Ngoài ra, trong cà chua chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa có công dụng vô cùng lớn trong làm đẹp. Cà chua được biết đến là “thần dược” giúp ngăn chặn tình trạng quầng thâm và nếp nhăn ở mắt.

Trong cà chua chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa có công dụng vô cùng lớn trong làm đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Để làm mặt nạ mắt từ cà chua, bạn chỉ cần ép ½ trái cà chua và một ít nước cốt chanh.  Sau đó trộn hỗn hợp cà chua và chanh với nhau cho thật đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da thâm quầng và giữ trong vòng 10-15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Vì cà chua có khả năng bắt nắng cao nên bạn cần lưu ý thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.

3.3. Mặt nạ mắt khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều các vitamin và khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt, kali và một loạt các hóa chất thực vật như các carotenoid và phenol tự nhiên mang đến tác dụng kháng khuẩn, ngừa và trị mụn, hỗ trợ xóa vết thâm sau mụn, cho da sáng khỏe. Ngoài ra, khi khoai tây tiếp xúc với không khí, enzyme catecholase trong khoai tây bị oxy hóa trở thành benzoquinone. Đây là thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm làm trắng và sáng da.

Trong khoai tây chứa nhiều các vitamin và khoáng chất có đến tác dụng kháng khuẩn, ngừa và trị mụn, hỗ trợ xóa vết thâm sau mụn, cho da sáng khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm mặt nạ mắt khoai tây vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát một củ khoai tây, sau đó vắt lấy nước cốt. Dùng tăm bông thấm nước cốt thoa lên vùng da quanh mắt. Thư giãn trong khoảng 10 - 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Việc chăm chút cho bản thân, cho làn da không bao giờ là thừa, nhất là đối với chị em phụ nữ. Hãy loại bỏ những suy nghĩ sai lầm về việc chỉ cần đắp mặt nạ chung chung, hãy chăm sóc từng bộ phận một cách tỉ mỉ và đúng cách hơn. Mong rằng bài viết trên đã đem đến cho các nàng những lời khuyên thú vị về cách đắp mặt nạ mắt. Chúc các nàng áp dụng thành công và ngày càng trẻ trung và xinh đẹp hơn!