Bảo quản thực phẩm đúng cách có thể ngăn chặn hoặc làm chậm thức ăn bị hư hỏng, giảm chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, mỗi loại thực phẩm khác nhau sẽ có thời gian lưu trữ và bảo quản khác nhau. Không ít người vẫn còn mắc sai lầm khiến việc lưu trữ thực phẩm gây hại cho sức khỏe.

Thịt, cá và gia cầm

Theo Real Simple, các thực phẩm tươi sống cần được bảo quản ở vị trí lạnh nhất trong tủ lạnh. Nếu có thể điều chỉnh nhiệt độ của ngăn tủ đông, bạn nên đặt chúng ở -1,6 độ C. Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn cần rửa sạch đồ tươi sống như thịt, cá và gia cầm. Sau đó, bạn chia nhỏ từng phần vào bao bì để giảm nguy cơ tiếp xúc thực phẩm với vi khuẩn có hại.

Trái cây và rau củ

Nguyên tắc đầu tiên khi bảo quản trái cây và rau củ là để riêng biệt một số loại như táo, chuối, cà rốt... Mỗi loại trái cây và rau quả tỏa ra nhiều loại khí khác nhau có thể khiến những thứ khác bị mất chất.

Các sản phẩm chưa rửa để trong túi lỏng rồi đặt trong tủ lạnh. Nếu rau dính cát, bụi bẩn, bạn có thể rửa sạch và lau khô, sau đó bọc chúng trong khăn giấy trước khi cho vào túi nhựa. Nếu không, tốt nhất là nên tránh rửa rau củ trước khi cho vào tủ lạnh vì độ ẩm có thể làm cho thực phẩm bị mốc và thối rữa nhanh hơn.