Ở tuổi lên 2, chiều cao và cân nặng của bé tăng chậm hơn giai đoạn trước. Giai đoạn này các mẹ cần bổ sung thức ăn sao cho đủ chất dinh dưỡng gồm 4 nhóm thực phẩm chất đạm, béo, tinh bột và chất xơ từ rau củ, sữa. Tuy nhiên giai đoạn này bé khá lười ăn, vì vậy biến tấu món ăn hấp dẫn qua các thực đơn các món ăn bữa phụ cho bé 2 tuổi là cần thiết để tăng mức hấp dẫn cho món ăn, các mẹ tham khảo thử nhé!

1. Sữa hạt sen và khoai lang mật

Sữa hạt sen khoai lang mật là món ăn bổ dưỡng cho bữa ăn phụ bé 2 tuổi

Chuẩn bị:
- 100gr hạt sen
- 200gr khoai lang mật
- 1 lít sữa

Chế biến:

- Ngâm hạt sen 45'-60' trước khi nấu, khoai lang gọt vỏ, cắt khoanh nhỏ, sau đó cho hạt sen cùng 1 lít nước nấu trước, đến khi sôi khoảng 15' thì cho khoai lang vào nấu chung.
- Đến khi hơi mềm thì tắt bếp và cho hết vào máy xay xay nhuyễn.
- Sữa này uống ko béo như sữa mè đen, ko thơm như sữa bí đỏ nhưng có vị ngọt bùi của khoai lang, rất dễ uống.

2. Bánh meringue

Bánh meringue với cấu trúc giòn tan dịu ngọt là thực đơn hấp dẫn cho bữa ăn phụ bé 2 tuổi

Chuẩn bị:

Trứng gà: 2 quả

- Đường: 130g

- Màu thực phẩm

Chế biến:

- Tách hai lòng trắng trứng ra một tô riêng. Phần lòng đỏ hãy để riêng ra một tô khác.
- Dùng máy đánh trứng đánh bông phần lòng trắng trứng. Khi lòng trắng nổi bọt thì cho 50g đường vào. Đánh hỗn hợp đến khi trắng mịn không còn bọt thì cho nốt phần đường còn lại vào tô, tiếp tục đánh để các nguyên liệu quyện vào nhau.
- Khi hỗn hợp lòng trắng trứng và đường mịn, đặc vừa phải và không bị chảy thì tắt máy đánh trứng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dốc ngược máy đánh trứng lại, xem hỗn hợp không bị chảy là được.
- Để món bánh thêm ngon mắt, hãy cho thêm một chút màu thực phẩm để tạo hình, tạo màu cho món bánh. Ở đây, chúng ta sẽ tạo hình hải cẩu màu xanh rất đáng yêu và bắt mắt.
- Dùng cây vớt kem hoặc một thứ tương tự để múc bột vào túi bắt kem. Khoảng một cây là đủ. Để sang bên cạnh để tí nữa chúng ta sẽ sử dụng tiếp.
- Hãy cho 4 – 5 giọt màu thực phẩm xanh dương vào hỗn hợp trong tô. Lại dùng máy đánh trứng để tán đều màu. Sau đó múc hỗn hợp vào một túi bắt kem mới, nhớ chừa lại khoảng một cây hỗn hợp trong tô.
- Hỗn hợp còn lại bạn cho khoảng 2 giọt màu thực phẩm tím vào, đánh đều một lần cuối và bỏ vào túi bắt kem, tương tự như hai lần trên.
- Lót giấy nướng bánh vào khay. Sau đó lấy túi bắt kem màu xanh, cắt đầu túi bắt kem thành một lỗ nhỏ vừa đủ, sau đó nặn bột vào khay.
- Nướng bánh trong khoảng 1 tiếng. Để lò ở 100 độ C. Hãy chờ đợi bánh chín và thưởng thức thôi.

3. Bánh bí đỏ nhân phô mai hấp

Bánh bí đỏ nhân phô mai hấp - món ăn bữa phụ cho bé 2 tuổi

Chuẩn bị:
- Phomai
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 100gr bí đỏ
- 50gr gạo nếp

Chế biến:
- Bí đỏ hấp /luộc rồi nghiền nhuyễn (nên nghiền lúc bí đang nóng sẽ dễ hơn)
- Cho lòng đỏ trứng vào bí đỏ rồi trộn đều
- Cho từ từ bột nếp vào rồi nhồi bột đến khi bột không dính tay là được.
- Chia bột thành các viên bằng nhau, cho phomai vào giữa rồi bọc lại. Tiếp theo cho cả khối bột vào khuôn in hình, lấy ra (nếu không có khuôn, các mẹ có thể viên thành hình tròn cũng được)
- Xếp bánh vào xửng,đem hấp 20-25p đến khi bánh chín là được.

4. Bánh khoai mặt cười

Bánh khoai mặt cười siêu cưng khiến bé 2 tuổi thích thú trong bữa ăn phụ

Nguyên liệu

- 3 củ khoai tây vừa

- 1 muỗng canh bột bắp

- 1 muỗng canh bột mỳ

- 1 quả trứng gà

- 1 chút muối

- Dầu ăn

Chế biến

– Khoai tây gọt vỏ rồi ngâm vào chén nước muối khoảng 10 phút, sau đó cho vào nồi hấp cách thủy. Khoai tây chín thì dùng dụng cụ nghiền, để nghiền nhuyễn khoai tây. Đập quả trứng gà vào đánh tan. Nêm thêm chút xíu muối cho đậm đà. Trộn đều bột mỳ và bột bắp vào chung với khoai tây.

– Trải giấy nến ra một mặt phẳng để chống dính. Cán mỏng bột ra thành miếng lớn. Dùng miệng cốc uống nước ấn xuống để cắt bột thành những miếng tròn đều nhau. Dùng đũa hay ống hút ấn xuống hình tròn vừa tạo để được mắt, dùng muỗng tạo hình miệng cười cho khuôn mặt.

– Cho dầu vào chảo đun nóng dầu thì thả bánh vào chiên vàng thì vớt ra.

Ngoài công thức trên, các mẹ có thể sáng tạo chế biến nhiều bữa ăn phụ cho bé với nhiều màu sắc và hình dạng đáng yêu cùng với nguồn thực phẩm đủ dưỡng chất sẽ giúp bé phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn.