BIGBANG ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 và đã vươn lên dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc ngay sau đó, trở thành một trong những nhóm nhạc nam có albumn bán chạy nhất thời điểm đó. Họ thường xuyên nhận được giải thưởng Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm và Album của năm tại các giải thưởng âm nhạc lớn của châu Á, và đến đầu những năm 2010, thành công của họ đã lan rộng trên toàn cầu. Năm 2015, BIGBANG phát hành albumn MADE và tiếp đó vào năm 2016 là dự án kỷ niệm 10 năm nhóm ra mắt.

Mọi thứ bắt đầu chậm lại với BIGBANG khi các thành viên lần lượt nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Bài hát "Flower Road" được phát hành vào ngày năm 2018 như một lời chào tạm biệt của cả nhóm với người hâm mộ trước khi các thành viên nhập ngũ.

Ngay cả khi không có sản phẩm âm nhạc mới, BIGBANG vẫn duy trì được sức ảnh hưởng của họ đến các thế hệ ngôi sao Hàn Quốc tiếp theo. Các thành viên vẫn tạo ra làn sóng ảnh hưởng trong các lĩnh vực khác theo cách của riêng mình. G-Dragon đã có một số lần hợp tác và ra mắt mẫu giày thể thao thành công với Nike. G-Dragon và TOP là những nhân vật quan trọng trong giới nghệ thuật với tư cách là nhà sưu tập. Taeyang đã kết hôn và gần đây đã chào đón con trai đầu lòng. Daesung, người luôn tránh xa mạng xã hội, đã mở một Kênh YouTube để tương tác với người hâm mộ theo cách riêng của anh ấy. Giờ đây, sau một vài năm đầy những sự kiên biến động, tất cả các thành viên đều đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc, nhóm đã trở lại với tư cách là bộ tứ G-Dragon, T.O.P, Taeyang và Daesung.

Năm 2022, BIGBANG ra mắt sản phẩm âm nhạc "Still Life" sau khoảng thời gian dài vắng bóng. "Still Life" đã xô đổ hàng loạt kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc chỉ sau 1h ra mắt.
“Still Life” nói về quãng thời gian đã qua của các thành viên BIGBANG, đây cũng là ca khúc hoàn thành lời hứa với người hâm mộ "Hãy gặp lại nhau khi hoa nở”.  Lời bài hát như “Tạm biệt nhé những tháng ngày thanh xuân mà ta đã cuồng si. Những ngày xuân hạ thu đông tươi đẹp của chúng ta.” Như đưa người nghe trở lại thời điểm thành công của BIGBANG. Nhóm tổ chức các chuyến lưu diễn khắp thế giới và bán hết vé cho mọi buổi lưu diễn. Bây giờ, hơn 15 năm trong sự nghiệp của họ, các thành viên đã trưởng thành hơn và dường như hài lòng với vị trí của họ cũng như với tất cả những gì họ đã vượt qua. Lời rap của T.O.P “chôn vùi mọi tổn thương từ những đêm qua”, “Tôi sẽ thay đổi nhiều hơn trước để trở thành một người tốt hơn nữa”.  đã thể hiện phần nào những khó khăn và quyết tâm của anh.

BIGBANG luôn được biết đến là nhóm nhạc tự viết nên âm nhạc của riêng họ kể từ khi họ ra mắt. Đây là điều không phổ biến đối với các nhóm nhạc K-pop trước đây. Và "Still Life" cũng không phải  ngoại lệ. Các thành viên G-Dragon và T.O.P được ghi nhận về phần lời và sáng tác. Giai điệu gợi nhớ đến soft rock của Seventies và Eighties, thêm vào danh sách các thể loại mà BIGBANG đã thử nghiệm.

MV bắt đầu với một cảnh quay solo của Taeyang đứng giữa những bông hoa màu vàng.

G-Dragon nhìn ra một biển đèn vàng, tượng trưng cho những chiếc gậy phát sáng của fandom VIP.

Điểm chú ý của MV là sự xuất hiện lần lượt của từng thành viên, trong cả MV không có cảnh quay nhóm xuất hiện cùng nhau. Cuối MV, logo năm dòng của nhóm từ album MADE xuất hiện dù hiện tại nhóm chỉ còn 4 mảnh ghép.

Với "Still Life", BIGBANG cho thấy sự dễ bị tổn thương và sự trưởng thành, đồng thời khiến người hâm mộ hy vọng vào nhiều điều hơn nữa trong tương lai.