Dùng rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến là một trong những vị thuốc kháng sinh tự nhiên trị ho rất hiệu quả cho trẻ nhỏ. Mẹ dùng một nắm lá diếp cá (khoảng 5-10 lá), rửa sạch, cho vào cối giã nhuyễn, rồi trộn đều với một bát nước vo gạo, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút cho diếp cá nhừ nát. Sau đó, để nguội và lọc lấy nước cho bé uống. Mẹ cho bé uống từ 2-3 lần mỗi ngày, tốt nhất nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ. Rau diếp cá còn là bài thuốc trị ho hiệu quả cho người lớn, nếu sử dụng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có liều lượng hợp lí nhất.

Bài thuốc trị ho cho trẻ bằng rau diếp cá (Ảnh minh họa: Internet)

Dùng củ nghệ tươi

Củ nghệ tươi đem giã nhỏ, thêm nước lọc vào, 5g đường phèn đưa vào chưng cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống ½ thìa cà phê tùy vào độ tuổi của bé. Bạn hãy cho bé uống ngày 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Dùng mật ong

Chanh đào ngâm mật ong là cách trị ho cho trẻ em được nhiều người áp dụng. Chanh đào rửa sạch, thái lát mỏng rồi ngâm với mật ong. Cho bé ngậm vài lần mỗi ngày. Sau khoảng 3 ngày sẽ mang lại hiệu quả.

Sử dụng lá húng tây

Lá húng tây có tác dụng làm vỡ và loại bỏ chất nhầy trong cổ họng của bé. Bạn nghiền nát lá húng tây, ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước. Sau đó thêm 1 chút muối cùng vài giọt chanh cho bé ngậm.