Dưới đây là những cách chữa đau nhức răng an toàn và nhanh chóng bằng nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong bếp, bạn có thể áp dụng tại nhà để giảm đau, đồng thời giúp bảo vệ men răng, tránh tổn thương các mô và tủy.

Trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu dễ mua và được nhiều gia đình sử dụng. Lá trà xanh có tính hàn giúp giải nhiệt, kháng khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng.

Giảm đau răng hiệu quả bằng những nguyên liệu thiên nhiên - Ảnh: Internet

Bạn nên đun một chút nước ấm, thả trà xanh vào để khoảng 2-3 phút cho lá trà ngấm. Sau đó, súc miệng với nước trà xanh mỗi ngày. Cách này có thể giảm viêm nướu cũng như trị sâu răng, viêm chân răng rất tốt. Duy trì thực hiện đều đặn nhiều lần trong ngày, cảm giác đau nhức răng sẽ được cải thiện. Đồng thời, thường xuyên sử dụng trà xanh còn giúp ngăn ngừa sự sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn gây hại.

Nước muối

Sử dụng nước muối là một trong những phương pháp an toàn nhất giúp chữa sâu răng, viêm chân răng tại nhà hiệu quả. Với khả năng sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên, nước muối trở thành bài thuốc giảm đau đơn giản và nhanh chóng.

Bạn nên dùng nước ấm pha với 1 muỗng cà phê muối hạt, khuấy đều rồi súc miệng từ 2-3 lần mỗi ngày để ngăn ngừa sâu răng.

Uống nước ấm với muối rất tốt cho sức khỏe và răng miệng - Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng baking soda trong việc giảm nhanh các cơn đau. Sử dụng bông hoặc băng gạc sạch, sau đó nhúng vào dung dịch baking soda hòa với nước ấm, đắp trực tiếp lên chỗ răng đau, cơn đau sẽ giảm dần.

Đá lạnh

Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một túi đá chườm vào bên răng bị đau. Thời gian chườm có thể từ 15-20 phút. Nước đá có tác dụng gây tê giúp làm giảm cơn đau cực nhanh.

Bạn cũng có thể cọ xát đá lạnh lên tay, phần giữa ngón cái và ngón trỏ để giúp giảm cảm giác tê buốt của răng. Nguyên nhân là do bàn tay được coi như điểm tương tác với những cơn đau từ nhiều vùng cơ thể. Theo các nghiên cứu, nước đá là một trong những cách khắc phục hiệu quả tình trạng đau răng bằng cách gây ra các tín hiệu lạnh làm giảm các tín hiệu đau ở răng.

Trườm đá lên tay cùng phía với chỗ bị đau - Ảnh: Internet

Bạn nên cọ xát viên đá qua các ngón tay trong 5-7 phút, tập trung hòn đá vào bên bàn tay cùng phía với chiếc răng đau của bạn. Trong trường hợp cơn đau không giảm, bạn có thể ngậm 1 viên đá, cách này sẽ giúp cơn đau dễ chịu hơn.

Trên đây là những bí quyết trị răng đau buốt cực đơn giản và hiệu quả tại nhà, bạn hãy lưu lại và áp dụng khi cần nhé!