Chứng nhận tiêu chuẩn Six Sigma được trao lần thứ hai cho Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là minh chứng khẳng định bệnh viện đã thực hiện tốt các tiêu chí và duy trì liên tục trong suốt một năm qua. 

Trong lần nhận chứng chỉ này, Westgard VP đã tái thẩm định và kết quả đánh giá là đạt chuẩn xuất sắc với các tiêu chí an toàn vượt trội hơn cả lần thứ nhất.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vinh dự nhận chứng nhận Six Sigma Westgard VP lần 2

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sten Westgard, Giám đốc dịch vụ khách hàng và công nghệ Westgard Quality Control cho biết: “Six Sigma liên quan đến sự bền bỉ và kiên định, liên tục vận hành phòng xét nghiệm để hướng tới mục đích cao cả.

Khi đạt được Six Sigma, chúng ta phải luôn giữ vững mức độ Six Sigma của tất cả loại xét nghiệm, sự bền bỉ đó đem lại lợi ích lớn lao cho bệnh viện. Có rất ít phòng Lab có thể đạt được mức độ Six Sigma này.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là một trong những phòng Lab có xét nghiệm đạt được Six Sigma ở mức 6, nhiều nhất trong tất cả các phòng Lab ở toàn khu vực Đông Nam Á và có thể so sánh tương đương với những phòng Lab thuộc hàng đầu ở nước Mỹ.

Điều này cho thấy, phòng Lab của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thuộc đẳng cấp quốc tế.”

Ông Sten Westgard tham quan phòng xét nghiệm Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Việc ứng dụng Lean Six Sigma đã giúp rút ngắn quy trình xét nghiệm một cách khoa học từ 122 bước còn 86 bước mà vẫn bảo đảm đáp ứng tuyệt đối các yêu cầu nghiêm ngặt của quy trình. giảm thời gian trả kết quả xuống 42% so với trước đó, tiết kiệm thời gian chờ đợi của bệnh nhân từ 2 giờ xuống còn 1 giờ 10 phút.

Từ đó, tỷ lệ hài lòng của người bệnh tăng lên 99%, đồng thời tiết kiệm nhiều chi phí hằng năm cho bệnh viện.

Chứng nhận Six Sigma của Westgard VP là một trong những chương trình quốc tế có uy tín về chất lượng xét nghiệm.

Các phòng xét nghiệm đạt chứng nhận Westgard VP đã chứng minh được sự khác biệt của mình bởi không chỉ tuân thủ chặt chẽ các quy trình, hạn chế tối đa các sai sót về mặt kỹ thuật, đưa ra các kết quả với độ chính xác gần như tuyệt đối, khẳng định phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Six Sigma là kỹ thuật quản lý được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp tại nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới để xác định hiệu suất, giảm số lỗi và hướng các quy trình, dịch vụ và sản phẩm tới cấp độ hoàn hảo.

Trong lĩnh vực xét nghiệm, ứng dụng kỹ thuật Six Sigma giúp mang lại kết quả xét nghiệm gần như chính xác tuyệt đối cho bệnh nhân.

Six Sigma được chia thành 6 cấp độ tương ứng với tỷ lệ sai sót giảm dần. Kết quả này giúp đảm bảo bệnh nhân được chẩn đoán chính xác và điều trị đúng.

Qua một năm liên tục cải tiến, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã có 90% các xét nghiệm đạt 6 Sigma với tỷ lệ mắc lỗi là 3,4 lỗi/1 triệu xét nghiệm, 100% các xét nghiệm tham gia đạt 4 sigma trở lên.

Hiện nay, trên thế giới mới chỉ có 60 trung tâm xét nghiệm đạt được chứng nhận Six Sigma của Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard, một trong những trung tâm quản lý chất lượng hàng đầu của Mỹ cũng như trên toàn thế giới.