Con gái có thể dễ dàng buông ra cả nghìn lời chia tay chỉ vì ghen tuông, quên ngày kỉ niệm,... Tuy nhiên, đây chỉ là cách mà họ nũng nịu và muốn người kia dỗ dành mình. 

Với con trai, việc chia tay lại mang một ý nghĩa nghiêm túc hơn hẳn. Họ chỉ đề nghị kết thúc khi cảm thấy mình hoàn toàn không còn khả năng chịu đựng thêm nữa, hết tình cảm và mong muốn kết thúc mối quan hệ.


Với con trai, họ chỉ nói chia tay khi thực sự mối quan hệ đã không thể cứu vãn. (Ảnh minh họa: Hiệu ảnh số 8).

Dưới đây là những lý do giải thích việc vì sao con trai lại trông có vẻ “tuyệt tình” đến thế:

Càng yêu nhiều càng muốn tuyệt tình 

Khi “đầu tư” cho một mối quan hệ nào đó, chắc hẳn bạn đã bỏ ra rất nhiều thứ không chỉ tình cảm mà đôi khi còn có cả vật chất, thời gian, tâm sức,... Con trai khi yêu và dành cho người con gái sự quan tâm quá nhiều như vậy càng mong muốn được dứt khoát thật nhanh chóng. Họ không muốn bản thân trở nên mềm lòng, yếu đuối và kết thúc dứt khoát là cách họ cho rằng có thể quên đi người mình yêu. 


Càng yêu nhiều, con trai lại càng muốn dứt khoát thật nhanh. (Ảnh minh họa: Hiệu ảnh số 8).

Sống lý trí, hết tình cảm sẽ rất dứt khoát

Phương án còn lại là bởi vì họ đã hết tình cảm với mối quan hệ này. Nếu như con gái thường cân nhắc khá nhiều và thay đổi ý kiến một sớm một chiều, khó đoán thì con trai lại rất thẳng thắn thừa nhận cảm xúc của bản thân. Với con trai, họ phân biệt rạch ròi giữa thích và không thích. Do đó, một khi đã biết được mình thuộc nhóm nào thì họ rất dứt khoát.


Con trai rất rạch ròi trong cảm xúc giữa yêu và không yêu. (Ảnh minh họa: Hiệu ảnh số 8).

Cảm thấy sự chán nản lên đến đỉnh điểm 

Một số cô gái sẽ thường thắc mắc rằng: “Em cảm nhận là anh ấy đã từng yêu em rất nhiều nhưng tại sao vẫn chia tay” thì chắc hẳn rằng khả năng cao là mối quan hệ giữa hai bạn có vấn đề. Tình cảm người ấy dành cho bạn từ ban đầu hoàn toàn là thật lòng tuy nhiên trong quá trình yêu nhau, có thể bạn đã khiến cho đối phương thất vọng dần dần. 

Không giống như con gái, các chàng cho rằng không nên quá tính toán với người yêu và vì thế họ bỏ qua những sai lầm lặt vặt của bạn đến mức bạn cũng không thể nhận ra rằng mình đã từng như thế. Tuy nhiên, về lâu về dài, những thứ anh ta không hài lòng về bạn vẫn không được sửa chữa thậm chí ngày càng quá đáng hơn khiến chàng cảm thấy chán nản mà chỉ cần một “mồi lửa” nhỏ giữa cả hai cũng có thể gây ra “đám cháy lớn”. Lúc này, chia tay là kết cục dành cho mối quan hệ mà không điều gì có thể cải thiện. 


Tình cảm ban đầu họ dành cho bạn là hoàn toàn thật lòng. (Ảnh minh họa: Hiệu ảnh số 8).

Không muốn dây dưa vì điều đó thiếu nam tính

Thêm một lý do khác nữa là chàng trai muốn được giữ sự nam tính của mình. Con gái thường sẽ đại diện cho sự ủy mị, yếu đuối hơn và con trai thì phải mạnh mẽ, dứt khoát. Một chàng trai đích thực không chấp nhận bản thân hành xử yếu đuối như phái nữ nên chàng sẽ kết thúc theo cách “đàn ông” nhất có thể. 


Con trai không muốn vì chuyện tình cảm mà trở nên yếu đuối. (Ảnh minh họa: Mạnh Lân).

Đã yêu nhau thì ai cũng muốn mối quan hệ có thể tiến xa và đi đến hôn nhân, tuy nhiên chuyện tình cảm không thể nói trước hay tính toán sẵn bất kỳ điều gì. Phải nhớ rằng, tìm hiểu lý do một người con trai chia tay và dứt khoát không phải để níu kéo người cũ. Từ những sai lầm cũ, bạn có thể rút kinh nghiệm cho mối quan hệ tiếp theo của mình. Tình yêu thực sự không thể chỉ đơn thuần yêu là đủ mà còn cần phải học cách vun đắp cho mối quan hệ. 

Tin liên quan