Những món ốc dưới đây sẽ giúp không khí lạnh lẽo của mùa đông trở nên ấm áp lạ thường. Cùng học ngay cách chế biến các món ốc đơn giản này, đảm bảo, bạn sẽ có những giây phút vui vẻ và ấm áp.

Ốc mài luộc chấm mắm gừng

Nguyên liệu gồm: 1 kg ốc mài, gừng tươi, đường, nước mắm, muối, bột ngọt.

Ốc mài mua về ngâm với nước vo gạo khoảng 30 phút để chúng nhả sạch chất bẩn.

Trong thời gian ngâm ốc, pha nước mắm gừng như sau: Giã 1/2 củ gừng rồi vắt bỏ bớt nước. Tiếp tục giã phần xác gừng đã vắt cùng 2 trái ớt hiểm và 2 muỗng canh đường. Sau đó, hòa gừng và ớt với 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Như vậy bạn đã có nước mắm gừng thơm ngon.

Đặt vài lá chanh hoặc sả, gừng đập dập vào dưới đáy nồi rồi cho ốc lên trên. Thêm 1/2 chén nước và nấu sao cho ốc vừa tách mài thì tắt bếp. Cách luộc này giúp ốc không còn mùi tanh và có hương thơm hấp dẫn.

Thưởng thức món ốc mài luộc chấm mắm gừng ngay khi còn nóng sẽ rất ngon. Những ngày lạnh, nồi ốc nóng hổi tỏa hương thơm lừng cùng chén mắm gừng cay xé sẽ giúp bạn trở nên ấm bụng vô cùng.

Thưởng thức món ốc mài luộc chấm mắm gừng ngay khi còn nóng sẽ rất ngon - Ảnh minh họa: Internet

Ốc giác xào rau muống

Nguyên liệu gồm: 400 gram ốc giác, 400 gram rau muống, 2-3 cây sả, tỏi và gia vị.

Ốc giác mua về rửa sạch, cho vào xoong luộc sao cho vừa chín tới cùng vài cây sả đập dập. Tiếp đến, khư lấy thịt ốc rồi xắt lát mỏng.

Trong thời gian luộc ốc, nhặt bỏ lá rau muống và đoạn già, giữ lại cọng non, xắt thành khúc khoảng 5-6cm. Ngâm rau muống với nước muối pha loãng để không bị thâm.

Phi thơm tỏi rồi cho thịt ốc vào xào nhanh với lửa lớn. Sau đó, cho rau muống vào, thêm 1/4 chén nước và một ít gia vị, trộn đều rồi đậy nắp khoảng 2 phút. Cách nấu này giúp rau muống giữ được màu xanh đẹp mắt.

Sau cùng, mở nắp xoong, đảo đều rau muống và ốc giác lần nữa rồi tắt bếp. Lưu ý, không nên xào ốc giác và rau muống quá lâu để tránh làm món ăn mất đi độ giòn và tươi ngon.

Thưởng thức món ốc giác xào rau muống ngay khi còn nóng cùng nước chấm tỏi ớt. Không chỉ là món ăn vặt ngon miệng, bạn có thể làm mới hương vị bữa cơm gia đình với món ốc giác xào rau muống đơn giản mà thơm ngon.

Bạn có thể làm mới hương vị bữa cơm gia đình với món ốc giác xào rau muống đơn giản mà thơm ngon - Ảnh minh họa: Internet

Ốc gạo xào sả ớt

Nguyên liệu gồm: 500 gram ốc gạo, 3-4 cây sả, vài trái ớt hiểm, tỏi và gia vị.

Ốc gạo mua về ngâm với nước vo vạo cùng vài lát ớt xắt khoảng 1 tiếng để chúng nhả sạch chất bẩn. Sau đó, dùng dao chặt bỏ phần đuôi nhọn.

Sả lột bớt vỏ già, đập dập và xắt khúc; tỏi và ớt hiểm giã nhỏ cùng 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Phi thơm tỏi, ớt hiểm đã giã và một ít sả băm rồi cho ốc gạo vào, xào đều tay. Khi nước ốc sôi thì cho phần sả còn lại và 2 muỗng canh nước mắm vào, đảo đều. Nấu khoảng 1-2 phút thì tắt bếp.

Món ốc gạo xào sả ớt có hương thơm lừng khiến không gian ngày lạnh trở nên ấm áp lạ thường. Ngày lạnh, ăn ốc gạo xào sả ớt và trò chuyện rôm rả cùng bạn bè thì thật tuyệt vời.

Món ốc gạo xào sả ớt có hương thơm lừng khiến không gian ngày lạnh trở nên ấm áp lạ thường - Ảnh minh họa: Internet