Đau nửa đầu bên trái là một triệu chứng thường gặp đối với rất nhiều người. Mặc dù xuất hiện phổ biến như vậy nhưng có rất nhiều người băn khoăn không biết đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này.

Nguyên nhân gây nên đau nửa đầu bên trái

Đau nửa đầu là một bệnh lý xuất hiện khá phổ biến. Khi bị đau nửa đầu người bệnh thường có các biểu hiện như mờ mắt, buồn nôn, mạch đập ở vùng thái dương,.. Tùy thuộc vào từng mức độ mà người bệnh có thể bị đau vừa, đau dữ dội và cơn đau tăng dần thậm chí là kèm theo các triệu chứng như sợ tiếng động, sợ ánh sáng và căng thẳng.

Giải đáp thắc mắc: “Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không?” - Ảnh minh họa: Internet

Đau nửa đầu bên trái sinh ra do nhiều nguyên nhân tuy nhiên có một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:

- Đau nửa đầu do các dây thần kinh trong não bị rối loạn khiến cho các mạch máu trong não bị co giãn một cách bất thường gây nên các cơn đau âm ỉ và đột ngột ở nửa đầu.

- Các cơn đau đầu dữ dội thường xuất hiện khi các chất dẫn truyền Serotonin bị phóng thích và đào thải đột ngột.

- Đau nửa đầu bên trái còn do nội tiết thay đổi ở phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 50.

- Đau nửa đầu bên trái còn do di truyền từ mẹ sang con.

Stress là một trong những nguyên nhân gây nên đau nhói nửa đầu bên trái - Ảnh minh họa: Internet

Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu bên trái được coi là triệu chứng của khá nhiều bệnh liên quan đến thần kinh. Đau nửa đầu có thể là triệu chứng của bệnh rối loạn thần kinh và nó có thể gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu không được chăm sóc, chữa trị đúng phương pháp thì đau nửa đầu có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không? - Ảnh minh họa: Internet

Các biến chứng do đau nửa đầu gây nên bao gồm: nhồi máu não, liệt nửa người, hôn mê, mất khả năng ngôn ngữ,... Ngoài ra còn có các cơn co giật liên tục gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Nếu tình trạng đau đầu kéo dài thường xuyên với cường độ mạnh thì có thể khiến bệnh nhân suy sụp cả về mặt tinh thần và thể chất.

Vì có khá nhiều bệnh liên quan đến đau nửa đầu bên trái nên nếu như bạn đang băn khoăn không biết đau nửa đầu bên trái là bệnh gì thì hãy đến trực tiếp bệnh viện để kiểm tra và chẩn đoán. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với bạn.

Đau nửa đầu bên trái là bị gì? - Ảnh minh họa: Internet

Những lưu ý khi bị đau nửa đầu bên trái

Để ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm do đau nửa đầu bên trái gây nên thì người bệnh cần lưu ý một số điều sau đây:

- Khi bị đau nửa đầu bên trái tuyệt đối không được tùy tiện sử dụng thuốc giảm đau bởi nếu không dùng đúng thuốc có thể gây nên rất nhiều biến chứng ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

- Việc sử dụng thuốc cần phải được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng. Không nên sử dụng thuốc quá liều, sai quy cách hoặc sử dụng sai các loại thuốc được chỉ định.

- Trong quá trình điều trị nên gặp bác sĩ thường xuyên để được tư vấn và đưa ra lời khuyên hợp lý nhất trong việc sử dụng thuốc. Tránh những hậu quả nặng nề do việc lạm dụng thuốc gây nên.

Gặp bác sĩ thường xuyên để được giải đáp và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp - Ảnh minh họa: Internet

- Khi sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không được dùng thuốc bừa bãi để tránh những tác động xấu có thể xảy ra.

- Nên lựa chọn lối sống lành mạnh, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, tăng cường vận động và tập thể dục thể thao thường xuyên.

Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp hạn chế tác hại của đau nửa đầu - Ảnh minh họa: Internet

- Khi bị đau nửa đầu nên thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất là 1 đến 2 lần trong 1 năm để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Cách điều trị bệnh đau nửa đầu bên trái

Hiện nay để điều trị bệnh đau nửa đầu bên trái thì người bệnh cần phải đến gặp các bác sĩ. Tại đây người bệnh sẽ được tư vấn cách điều trị và loại thuốc phù hợp nhất với tình trạng của từng người. Bên cạnh đó để quá trình điều trị hiệu quả và nhanh chóng hơn thì người bệnh nên thực hiện thêm một số biện pháp sau:

- Ngủ đủ giấc, thực hiện massage để làm giảm các cơn đau và giúp cho cơ thể được thư giãn.

- Sử dụng các loại trà thiên nhiên như trà gừng, trà hoa cúc để giảm đau.

- Thay đổi thói quen sinh hoạt, thực hiện lối sống lành mạnh.

- Hạn chế hoặc tránh xa các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,..

- Thực hiện chế độ ăn uống khoa học.

- Sử dụng các loại thuốc điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Bài viết đã giúp bạn giải đáp về câu hỏi đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không để hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Từ đó tích lũy thêm các kiến thức quan trọng liên quan đến việc điều trị bệnh.