Theo bác sĩ Huynh Wynn Tran, ung thư máu có nhiều loại khác nhau. Dựa theo nguồn gốc ung thư, người ta chia làm 2 loại là: Bệnh bạch cầu cấp dòng tủy và bệnh bạch cầu cấp dòng lympho. Dựa theo tốc độ phát triển bệnh chia làm 2 loại là cấp tính và mãn tính.

Bệnh ung thư máu rất nguy hiểm nhưng có thể kiểm soát bằng y học hiện đại - Ảnh minh họa: Internet

Do đó, bệnh bạch cầu bao gồm 4 loại chính là bạch cầu cấp dòng tủy, bạch cầu cấp dòng lympho, bạch cầu mạn dòng tủy và bạch cầu mạn dòng lympho. Khi mắc phải, các tế bào xương sẽ được sản xuất quá nhiều và liên tục, cơ thể mất dần khả năng bảo vệ khỏi nhiễm trùng.

Ung thư máu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Ở trẻ em thường gặp bạch cầu cấp dòng lympho, ở người lớn từ 40 – 60 thường gặp bạch cầu cấp dòng tủy hay bạch cầu mạn dòng tủy và người trên 60 tuổi thường gặp bạch cầu mạn dòng lympho.

Bác sĩ Huynh Wynn Tran cho biết cách chữa trị ung thư máu hiện nay là hóa trị làm chậm sự phát triển của các tế bào và các liệu pháp điều trị nhắm đích. Ngoài ra, tại Hoa Kỳ đã có nhiều phương pháp điều trị hữu hiệu như xạ trị (chiếu xạ vào máu để làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư).

Khi bị ung thư máu cũng như các bệnh ung thư khác, bạn nên kiên trì điều trị theo phác đồ của bác sĩ - Ảnh minh họa: Internet

Khi bị ung thư máu cũng như các bệnh ung thư khác, bạn nên kiên trì điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Đây là bệnh phức tạp và khó chữa trị nhưng với các thành tựu y học và kiến thức của bác sĩ, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng có thể đẩy lùi ung thư máu.

Nhiều người cho rằng uống thuốc nam, uống mật gấu có thể chữa được ung thư máu cùng các loại ung thư khác. Trên thực tế, việc uống thuốc nam và tin vào những thông tin không chính thống trên mạng xã hội chỉ tốn thời gian và gây nhiều tổn hại cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu có triệu chứng chảy máu khi bị ung thư máu, người bệnh nên gặp bác sĩ để được chữa trị kịp thời.