Đối với bệnh nhân tiểu đường, không cần phải lo lắng về cà chua. Nó là loại rau có chỉ số đường huyết thấp. Chúng có thể ăn sống hoặc nấu chín.

Ăn cà chua nấu chín có thể bổ sung lycopene cho cơ thể , một chất tự nhiên. Các thành phần oxy hóa có tác dụng chống viêm, chống lão hóa, bảo vệ tim mạch và não.

Ăn cà chua sống sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn là ăn cà chua nấu chín.

Mỗi 100 gram cà chua chứa 15 kcal, 0,9g protein , 0,2g chất béo và 3,3g carbohydrate, 1g chất xơ, 14mg vitamin C, 179mg kali, 4mg canxi, 24mg phốt pho, 12mg magiê, 375 microgam carotene,…

Ảnh minh họa: Internet

Có thể thấy, cà chua là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, ít calo và là nguyên liệu lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài ra, ăn cà chua sống còn có thể bổ sung cho cơ thể các vitamin tan trong nước, bao gồm vitamin C, vitamin nhóm B và các loại khác.

Các chất dinh dưỡng có lợi cho việc kiểm soát bệnh tật còn là thực phẩm làm đẹp và chăm sóc da, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và nâng cao khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, mọi người vẫn cần lưu ý rằng mặc dù cà chua là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp nhưng ăn chúng không có tác dụng hạ đường huyết thực sự chứ đừng nói đến việc so sánh với các loại thuốc hạ đường huyết.