Không phải ai cũng may mắn gặp được đúng người, đúng lúc để tình đầu cũng là tình cuối. Vậy nên mới có chuyện chia tay, đau khổ. Nhưng có sao đâu vì vốn dĩ cuộc đời này là như thế. Có gặp gỡ thì cũng có chia tay, biệt ly. Tuy nhiên, cách bạn nhìn nhận điều đó như thế nào mới là quan trọng nhất. 

Bởi thế, trong tình yêu, cứ yêu thương nồng cháy nhưng nhất định nhớ giữ lấy mình. Đặc biệt là phải biết khi nào nửa kia đã hết yêu để khỏi bị lợi dụng hoặc trở thành người đáng thương trong mắt họ. 

8 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đã đến lúc kết thúc. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

1. Những tin nhắn quan tâm ít dần đều

Ngày nay, điện thoại như vật bất ly thân của chúng ta. Hàng ngày chúng ta dùng điện thoại để gửi gắm những lời ngọt ngào, quan tâm đến người ấy. Lúc mới yêu, cả hai có thể “thức thâu đêm suốt sáng” chỉ để nhắn tin tâm sự với nhau, thì sau một thời gian khi đã quá quen thuộc, những tin nhắn sẽ ngày một ít dần. Tuy nhiên, nếu trình trạng này kéo dài và có chiều hướng đi xuống nghĩa là anh ta không tìm thấy niềm vui từ những tin nhắn như trước kia nữa, có lẽ chàng đã bắt đầu cảm thấy chán bạn rồi.

2. Anh ấy chỉ nhắn: ừ, ờ, ok, tùy, sao cũng được, anh mệt rồi, thôi ngủ đi...

Nếu liên tục nhận được hững tin nhắn cực kỳ ngắn như thế này thì chắc chắc một điều là bạn đã không còn giữ vị trí quan trọng trong lòng người ta nữa. Nhiều chàng cứ viện lý do công việc bận rộn nên không có thời gian để nhắn tin hoặc nhắn vậy cho lẹ nhưng thực chất đấy chỉ là ngụy biện. Đó là chưa kể, người ấy cố tình làm vậy để bạn thấy mệt mỏi mà nói lời chia tay trước

Dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn và người ấy sắp đến lúc đến lúc kết thúc chính là khi người ấy luôn khiến bạn bị tổn thương bằng những tin nhắn ngẳn ngủn (Ảnh: Anh Chan)

3. Mình im lặng, người kia cũng im lặng luôn

Thử nghĩ mà xem nếu một ngày bạn mất tích thì người ấy có biết không. Nếu câu trả lời là “không” thì bạn hãy mạnh dạn chấm dứt cuộc tình này. Một khi bạn im lặng và người kia cũng im lặng nốt thì chẳng phải là họ cố tình làm vậy hay sao. Bạn càng lên tiếng, càng chủ động trước thì chỉ càng thể hiện mình là người đeo bám trong mắt đối phương mà thôi. Rõ ràng, sự thật đã rõ rành rành trước mắt là anh ấy không còn yêu bạn nữa vậy mà bạn cứ cố tự làm khổ chính mình. 

4. Đến một câu "chúc ngủ ngon" cũng không còn nữa

Chúc ngủ ngon không đơn thuần chỉ là một câu chúc xã giao mà nó còn thể hiện tình yêu thương của người ấy dành cho bạn. Bởi lẽ, trước khi chìm vào giấc ngủ trong tâm trí họ cũng chỉ nghĩ đến mình bạn mà thôi. Vậy nên, nếu một ngày nào đó bạn không còn nhận được bất kỳ tin nhắn chúc ngủ ngon nào từ người yêu thì đó cũng là lúc vị trí của bạn dần mất đi trong trái tìm nửa kia.

Người ấy không nghĩ đến bạn nữa thì liệu có còn xứng đáng với tình yêu của bạn dành cho họ hay không? (Ảnh: Jul Đặng)

5. Hủy hẹn liên tục

Gần đây, mỗi lần bạn ngỏ ý muốn đi đâu chơi cùng người ấy thì đều bị từ chối, nào là “tuần này anh phải đi công tác”, “anh cảm thấy sức khỏe không ổn” hay “nhà anh có việc rồi”… Tần số “bận bịu” tăng một cách chóng mặt kèm theo đó là những lần hủy hẹn đột ngột, những kế hoạch trước đó của hai đứa cũng bị anh lãng quên hoặc từ chối khéo thì bạn nên hiểu rằng người ấy đã không còn muốn tiếp tục thực hiện những điều đó với bạn nữa. 

 6. Hay "mất tích", gọi mãi không thấy trả lời

Thực tế, nếu cả hai còn tình cảm thì sẽ luôn muốn biết nửa kia đang làm gì, ở đâu, với ai hay đơn giản chỉ là nhắn tin vu vơ thể hiện tình cảm. Nhưng bỗng một ngày, những tin nhắn của bạn không còn được đáp trả, điện thoại lúc nào cũng trong tình trang chuông reo nhưng không nhấc máy. Bạn biết chắc rằng họ có ở đó, vẫn comment với bạn bè trên Facebook thế nhưng lại thích “giả vờ mất tích”, “giả vờ như không có gì xảy ra”. Dù không muốn tin là sự thật nhưng bạn cũng phải chấp nhận rằng anh ta đã muốn cao chạy xa bay ra khỏi bạn rồi. 

Nếu anh ấy đã thích chơi trò "giả vờ mất tích" vậy thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ này sắp kết thúc. Ảnh minh họa Phương Dung

7. Đối phương bắt đầu tâm sự với người khác không phải bạn

Mặc dù vẫn trên cương vị là người yêu của nhau nhưng bây giờ anh ấy lại thích tâm sự với người lạ, cô bạn thân hoặc đám bạn nhiều hơn so với người yêu. Hơn nữa, chàng bắt đầu thích đi chơi, làm các việc mình muốn với những người khác không phải là bạn. Cố gắng hỏi lý do thì bị cho là quá can thiệp vào cuộc sống riêng tư của anh ấy. Cô gái à! Hãy bớt tin những lời ngụy biện đó đi. Tỉnh táo lên nào, bạn nghĩ mà xem có ai yêu mà lại bảo người yêu đừng can thiệp vào cuộc sống riêng tư của mình không cơ chứ. Chẳng qua muốn chia tay lắm rồi nhưng chưa tìm được lý do để nói với bạn mà thôi. 

8. Dấu vết của cuộc tình chúng mình bỗng mất sạch với lí do: “Không thích công khai”

Những tấm ảnh chung của hai đứa, những dòng status đã từng dành cho nhau bỗng dưng bốc hơi không còn một dấu tích nào trên trang cá nhân của anh ấy nữa. Chế độ hẹn hò cũng được ẩn đi đâu mất. Không một lời giải thích, không một chút quan tâm đến cảm xúc của bạn. Nhắn hỏi thì nhận được câu trả lời: "Anh không muốn công khai chuyện tình cảm". Người ấy làm vậy chẳng khác nào nói với cả thế giới là anh ta còn đang độc thân nên có thể công khai tán tỉnh, hẹn hò với bất kỳ cô nàng nào. Bạn có còn muốn yêu một người như vậy không? Chắc bản thân bạn cũng có câu trả lời riêng cho mình rồi.