Có thể dẫn đến lo lắng

Tình dục thường được gợi ý cho những người luôn căng thẳng. Nếu bạn đột ngột ngừng quan hệ tình dục, bạn có thể lo lắng hơn vì quan hệ tình dục được cho là giúp giảm các hormone giải phóng căng thẳng. Đời sống tình dục năng động thường khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Bạn đốt cháy ít calo hơn

Tình dục là một hình thức tập thể dục lành mạnh và tốt, nhiều người mất 5 calo mỗi phút trong khi quan hệ tình dục. Nó được cho là tương đương với đi bộ nhanh. Một khi bạn ngừng quan hệ tình dục, cơ thể của bạn sẽ chậm lại và khi đó bạn phải tìm cách khác để rèn luyện sức khỏe.

Bạn trở nên đãng trí hơn

Theo một số nghiên cứu, quan hệ tình dục thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ của bạn, vì vậy có thể bạn sẽ quên nhiều hơn sau khi ngừng quan hệ tình dục.

Những thay đổi trong mối quan hệ

Quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần, hai bạn là một cặp vợ chồng hạnh phúc nhất và điều đó giúp hai bạn gắn kết, xây dựng lòng tin và khiến cả hai hiểu nhau hơn. Không có tình dục, các mối quan hệ thường đổ vỡ. Mức độ thất vọng tăng lên và bạn cảm thấy cáu kỉnh.

Thiếu ngủ

Nếu bạn ngừng quan hệ tình dục, bạn có xu hướng bỏ lỡ các hormone như oxytocin và prolactin những loại hormone giúp bạn có giấc ngủ yên.

Đau nhức

Không nhiều người nhận ra rằng đột nhiên ngừng quan hệ tình dục có thể là lý do đằng sau những cơn đau và nhức mỏi trầm trọng hơn của bạn. Cực khoái giúp giải phóng endorphin và chúng giúp giảm đau chân, đầu và lưng. Không quan hệ tình dục cũng có thể dẫn đến đau bụng kinh và đau khớp.

Giảm ham muốn tình dục

Không quan hệ tình dục thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng âm đạo bị co lại, khô rát. Đối với nam giới, nó cũng có thể gây ra rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục.