Vậy những nguyên nhân nào gây ra tình trạng đau đầu và bạn đã biết cách phòng chống hay chưa? Cùng tìm hiểu về căn bệnh này để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Quá căng thẳng

Đau đầu do căng thẳng là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Tình trạng này là do làm việc quá độ, cơ thể suy nhược, lo lắng quá nhiều dẫn đến tình trạng căng cơ. Bệnh đau đầu do căng thẳng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất vẫn là ở người lớn, người làm việc đầu óc nhiều.

Bệnh đau đầu này phát sinh do ngồi làm việc trước máy vi tính quá lâu, không được vận động di chuyển, sức ép của công việc khiến bạn cảm thấy khó thở, căng thẳng, mệt mỏi...

Đau đầu do căng thẳng là một trong những bệnh phổ biến nhất hiện nay - Ảnh: Internet

Cách khắc phục:

Để ngăn ngừa triệu chứng đau đầu do căng thẳng, bạn cần biết cách sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi phù hợp. Khi làm việc, hãy dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, giúp thư giãn đầu óc để không gây căng thẳng quá độ. Khi đau đầu, bạn có thể mát xa nhẹ nhàng để làm giảm cơn đau.

Lạm dụng thuốc

Các loại thuốc tây thường có nhiều tác dụng phụ, vì thế khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào đều cần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt nhiều người thường lạm dụng thuốc đau đầu, cứ đau là uống vì thế dẫn đến tình trạng lờn thuốc. Khi đó, có uống bao nhiêu thuốc thì tình trạng đau đầu cũng không thuyên giảm.

Các loại thuốc tây thường có nhiều tác dụng phụ, vì thế khi sử dụng bất cứ thuốc gì cần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ - Ảnh: Internet

Cách khắc phục:

Nếu bạn đang sử dụng thuốc đau đầu mà tình trạng không cải thiện, hãy tới gặp bác sĩ ngay để được tư vấn về liệu trình uống thuốc hợp lý.

Thay đổi thời tiết

Theo nghiên cứu khoa học thì khi thời tiết thay đổi, con người thường dễ bị đau đầu, nhất là đối với những người nhạy cảm. Bởi vì khi thay đổi thời tiết, não bộ sẽ giải phóng ra serotonin, một loại hormone gây stress.

Cách khắc phục:

Dạng đau đầu này nên được để khỏi tự nhiên, nếu quá mức chịu đựng có thể tìm tới bác sĩ và sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc là cũng là tác nhân khiến chúng ta đau đầu không ngớt - Ảnh Internet

Mất nước

Nếu bạn không bổ sung đủ nước cho cơ thể thì không chỉ dẫn tới tình trạng khô da mà còn khiến bạn đau đầu, buồn nôn, đau nhức cơ thể. Vì thế hãy uống đủ mỗi ngày 2 lít nước để thoát khỏi tình trạng này nhé!

Sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá cũng là những tác nhân khiến chúng ta đau đầu không ngớt. Trên thực tế, chỉ cần 1 lượng nhỏ caffeine cũng có thể gây ra cơn đau đầu. Nếu bạn muốn tỉnh táo, hãy ngủ đủ giấc vào tối hôm trước, không thức quá khuya và dùng điện thoại đêm, đồng thời giảm lượng caffeine nạp vào cơ thể.