Rửa tay trước cuộc ‘yêu’ cũng là cách vệ sinh vùng kín

Một điều hiển nhiên là bạn nên rửa tay mọi lúc, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành. Nhưng cũng có một thời điểm quan trọng khác để rửa tay sạch bằng xà phòng đó là trước “cuộc yêu”.

Ngón tay của bạn và đối tác đụng vào rất nhiều vật dụng chứa vi khuẩn. Và chắc hẳn là bạn không hề muốn những bạn vi khuẩn này sẽ theo ngón tay bạn hay anh ấy thâm nhập vào vùng kín.

Vệ sinh vùng kín như các bộ phận khác trên cơ thể

Âm hộ được bao phủ trong da bình thường và có thể được làm sạch giống như cách bạn làm sạch phần còn lại của cơ thể. Đây là vùng da khá nhạy cảm nên bạn chỉ cần thận trọng hơn một chút. Nhưng hãy cẩn thận đừng nên cọ rửa quá mạnh và dùng các loại xà phòng có mùi.

Việc vệ sinh quá kỹ và mạnh bạo là không cần thiết. Thứ hai, nếu chẳng may xà phòng đi vào âm đạo thì có thể tăng nguy cơ kích ứng hay nhiễm trùng.

Hạn chế sản phẩm có mùi thơm

Các sản phẩm có mùi thơm nặng, như xà phòng có tẩm hương có xu hướng gây kích ứng da bên trong âm đạo. Không những xà phòng, những sản phẩm vệ sinh phụ nữ khác như tampon có mùi thơm hoặc chất tẩy rửa có mùi thơm được sử dụng trên quần lót cũng có khả năng gây kích ứng âm đạo.

Không nên sử dụng sản phẩm có mùi thơm (Ảnh minh họa: Internet)

Và chắc chắn tránh xa bất kỳ sản phẩm nào quảng cáo sẽ giúp vùng kín của bạn “toả ngát hương”. Không có âm đạo của bất kỳ người phụ nữ nào có mùi giống như một chiếc giường hoa hồng, và không ai muốn bị viêm nhiễm âm đạo.

Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ bằng cách đi vệ sinh

Không những đi tiểu sau khi gần gũi nhau mà trước khi “lâm trận” cũng được khuyến khích. Hành động này sẽ giúp làm trống tất cả nước tiểu trong bàng quang, làm giảm khả năng vi khuẩn xâm nhập bên trong cơ thể bạn.

Lau vùng kín từ trước ra sau, sau khi đi vệ sinh

Bạn có thể không nhớ chính xác những gì mẹ dạy khi chỉ bạn cách đi vệ sinh. Nhưng hãy để ý đến cách dùng giấy lau chùi “cô bé”. Lau chùi từ trước ra sau, tức là từ âm hộ rồi mới đến hậu môn làm giảm tỷ lệ vi khuẩn từ trực tràng lại gần âm đạo hoặc niệu đạo. Không những đi tiểu sau khi gần gũi nhau mà trước khi “lâm trận” cũng được khuyến khích. Hành động này sẽ giúp làm trống tất cả nước tiểu trong bàng quang, làm giảm khả năng vi khuẩn xâm nhập bên trong cơ thể bạn.

Vi khuẩn gần trực tràng sẽ là một loại có lợi. Nhưng khi di chuyển đến những nơi khác trong cơ thể có thể dẫn đến nhiễm trùng và kích ứng.

Phụ nữ cần nhớ như in những điều này để nói không với các căn bệnh vùng kín nguy hiểm.