Cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của của cà rốt có chứa nhiều vitamin A, E, giúp bổ sung dưỡng chất tốt cho thị lực của bạn. Nhưng nếu bạn ăn nhiều cà rốt cũng không tốt nhất là với chị em phụ nữ bởi trong cà rốt lại chứa một lượng lớn chất carotenoid có thể gây ức chế khả năng rụng trứng ở nữ giới.

Khi bạn ăn cà rốt sẽ hấp thu một lượng lớn carotenoid trong cà rốt không chỉ gây ức chế khả năng rụng trứng mà còn làm suy thoái và giảm chức năng hoạt động của buồng trứng.

Khế chua

Thoạt nhìn, khế dường như vô hại và thậm chí còn tốt cho sức khỏe của bạn vì nó chứa nhiều vitamin C. Tuy nhiên, những người bị loét hoặc viêm dạ dày tốt hơn nên tránh ăn loại quả đẹp mắt này vì nó chứa nhiều axit oxalic. Những người khỏe mạnh cũng nên chú ý vì nếu ăn thường xuyên nó có thể gây ra các bệnh về thận.

Tiết canh

Tiết vịt hoặc ngỗng được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Việt Nam để làm món tiết canh. Người ta tin rằng cả đầu bếp và người ăn tiết canh sẽ có được may mắn. Mối nguy hiểm của việc ăn món này khá rõ ràng: virus cúm gia cầm và các bệnh khác. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản những người yêu thích món ăn kỳ lạ này.

Ảnh minh họa: Internet

Đu đủ

Trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ chứa nhiều vitamin, chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, phòng ngừa táo bón tốt. Nhưng nếu phụ nữ ăn nhiều đu đủ có thể làm giảm đi khả năng gây vô sinh ở nữ giới.

Nguyên nhân là trong thành phần của quả đu đủ có chứa loại enzyme có tên là papain. Đây là loại enzyme có tác động lớn đến protein progesterone trong cơ thể người phụ nữ. Chính chất Progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, lượng progesterone thiếu hụt sẽ dẫn đến việc khó thụ thai, giảm cơ hội làm mẹ của phụ nữ.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Trong khi tỏi rất tốt cho việc tăng chất lượng tinh trùng ở phái mạnh thì lại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Vì thế nó được xếp vào nhóm thực phẩm gây vô sinh ở nữ. Nếu ăn quá nhiều tỏi có thể làm giảm thời gian sống của tinh trùng khi vào cơ thể phụ nữ, từ đó mà gây khó khăn cho việc thụ thai.