Có nhiều phương thức được chị em áp dụng như nhịn ăn, uống nước detox, tập luyện kham khổ… nhưng hiệu quả thì chưa được kiểm chứng. Thực tế, những cách trên chỉ giảm nước trong cơ thể chứ thực tế là không giảm mỡ, bởi vậy sẽ bị tăng cân trở lại rất nhanh nếu ăn “thả phanh” trong một hai ngày.

Vậy làm thế nào để giảm cân nhanh và hiệu quả?

1. Lên kế hoạch giảm béo chi tiết

Việc gì cũng vậy, lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp chúng ta đạt được hiệu quả cao hơn và tiện theo dõi quá trình giảm cân của chính mình.

Kế hoạch chi tiết sẽ giúp chúng ta đạt được hiệu quả giảm cân cao hơn - Ảnh: Internet

Bạn cần tính toán xem mình cần cắt giảm bao nhiêu calo, giảm bao nhiêu kg thì sẽ phù hợp với chiều cao hiện tại. Tiếp theo, hãy lựa chọn những thực phẩm phù hợp với chế độ giảm cân. Ngoài ra, cũng nên đăng kí 1 lớp yoga hoặc gym, tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc hơn.

2. Tìm hiểu xem tại sao bạn lại ăn nhiều

Ăn uống là sự thưởng thức ẩm thực, đem lại cảm giác hạnh phúc và để duy trì sự sống. Nếu bạn đang ăn quá nhiều, hãy khiến bản thân bận rộn hơn bằng cách tham gia các hoạt động khác để đầu óc không phải liên tục nghĩ về đồ ăn nữa.

3. Ăn uống thông minh

Khẩu phần ăn uống vẫn là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của quá trình giảm cân của các bạn.

Khẩu phần ăn uống vẫn là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công trong quá trình giảm cân của các bạn - Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, hãy chọn đồ ăn theo những tiêu chí sau đây:

- Chọn đồ ăn ít calo

- Chọn đồ ăn giàu protein

- Không nên dùng nhiều đường , muối, nên ăn nhạt, thanh đạm.

- Hãy tự nấu đồ ăn cho chính mình.

- Ăn nhiều trái cây, rau xanh.

- Ăn bơ, dầu thực vật thay cho mỡ động vật.

4. Luyện tập cơ thể ít nhất 3 lần/tuần

Thời gian cầm điện thoại online, uống trà sữa bạn có thể thay vào đó bằng những buổi tập hữu ích ít nhất 3 lần/tuần, mỗi lần ít nhất 60 phút.

Bạn có thể tập thể dục tại nhà - Ảnh: Internet

Nếu không có đủ điều kiện để đến phòng tập, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những bài tập đốt mỡ trên Internet, Youtube và áp dụng với bản thân mình. Chạy bộ, đạp xe, aerobic… đều có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

5. Mức giảm cân an toàn

Chỉ nên giảm 500 calo/ngày để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Chậm mà chắc sẽ tốt hơn là nhanh mà cơ thể mệt mỏi, rã rời. Chúc các bạn giảm cân thành công!