Trong suốt thai kỳ, mệt mỏi là điều mẹ bầu thường xuyên gặp phải. Thế nhưng, đi kèm với mệt mỏi là tình trạng bà bầu mất ngủ thường xuyên. Đây thật sự là một điều tồi tệ đối với phụ nữ mang thai.

Để giải quyết tình trạng này, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và các liệu pháp, bạn có thể thêm một số thực phẩm giúp bà bầu ngủ ngon vào chế độ ăn của mình.

Yến mạch: Đây là loại ngũ cốc rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ thần kinh trong thời gian mang thai. Yến mạch có đặc tính an thần mạnh sẽ giúp bà bầu đi vào giấc ngủ nhanh hơn và hạn chế chứng mất ngủ. Không những vậy, nó còn có tác dụng tốt chữa chứng đau đầu kinh niên và những căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh khác mà phụ nữ mang thai gặp phải.

Yến mạch có đặc tính an thần mạnh sẽ giúp bà bầu đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Ảnh minh họa: Internet

Chuối: Đây là một loại trái cây rất giàu tryptophan giúp thúc đẩy hoạt động của serotonin đem đến cho bà bầu cơn buồn ngủ nhanh chóng. Không những thế, quả chuối còn chứa hàm lượng magie giúp thư giãn cơ bắp khiến cho bà bầu ngủ ngon hơn.

Sữa đậu nành: Đậu nành có hàm lượng canxi và tryptophan cần thiết cho việc tăng cường sản sinh ra melatonin và serotonin. Uống sữa đậu nành sẽ giúp bà bầu có giấc ngủ ngon. Uống một ly trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn và thai nhi có giấc ngủ ngon bởi sữa có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

Quả bầu: Dùng bầu nấu canh, làm bầu luộc chấm mắm kho quẹt… Đây là món vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Không những vậy, quả bầu còn có đặc tính an thần tuyệt vời nên là loại thực phẩm giúp bà bầu ngủ ngon. Cuối cùng, quả bầu còn có khả năng giúp xoa dịu cơ thể, tốt cho sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi.