Để có thể giúp trẻ phát triển thông minh, cao lớn vượt trội thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến điều này. Sau đây là 4 nhóm thực phẩm mà cha mẹ hãy thường xuyên cho con ăn, giúp con thông minh cao lớn:

Trứng

Trứng là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với chúng ta. Trứng rất phổ biến và là món ăn yêu thích của nhiều người. Phổ biến, dễ ăn và trứng cũng là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, nhất là axit béo omega-3 và cholesterol.

Trong khi đó, axit béo omega-3 lại là thành phần quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, DHA chiếm 40% lượng axit béo không bão hòa trong não, giúp não bộ phát triển. Chưa dừng lại đó, trứng cũng giàu choline, đây được xem là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trí nhớ ở trẻ.

Trứng có chứa axit béo omega-3 là thành phần quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh. Ảnh minh họa: Internet

Các loại thịt

Các loại thịt là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể chúng ta. Đối với sự phát triển của trẻ nhỏ thì nguồn protein như thế này lại càng quan trọng. Muốn con phát triển toàn diện, thông minh cao lớn vượt trội thì trong khẩu phần ăn hàng ngày không thể nào thiếu đi thịt được.

Các loại cá biển

Tương tự như thịt, cá cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho chúng ta. Trong đó, các loại cá biển như cá ngừ, cá hồi, cá trích và rất nhiều loại cá biển khác có chứa lượng vitamin D3, omega-3. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ.

Nhiều loại cá biển có chứa lượng vitamin D3, omega-3. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Rau củ quả các loại

Các loại rau củ quả như cà rốt, cà chua, súp lơ,... không chỉ đơn giản chứa chất xơ, mà bên cạnh đó còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin và khoáng chất. Trong đó, các loại rau củ quả còn có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Vì vậy, chúng được xem là những loại rau tốt nhất cho não bộ và trí tuệ.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên bổ sung các loại rau lá có màu xanh như cải xoăn, cải bẹ, rau bina và rau cải thìa,... Vì chúng rất giàu folate, loại chất có tác dụng ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.