Quả bưởi

Bưởi rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là các mẹ bầu sau sinh. Bưởi có giá trị bổ dưỡng, bổ sung nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở sản phụ. Ngoài ra, bưởi có chứa fitogen thực vật nên có tác dụng làm đẹp da và làm tiêu mỡ, hạ cholesterol, chứa nhiều axit giúp tiêu hóa tốt khi bạn ăn quá no. Mẹ ăn bưởi sau sinh có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng, bởi vì bưởi có thể điều chỉnh lượng insulin – một loại hormone dự trữ chất béo.

Quả dâu tây

Dâu tây là loại quả ngon miệng và rất giàu vitamin mà mẹ đang cho con bú nên bổ sung nó vào chế độ ăn uống của mình. Đây là loại quả có đủ chất sắt và các vitamin như vitamin C, canxi, kali và magie.

Quả dâu tây rất tốt đối với mẹ cho con bú (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy dâu tây rất tốt cho mẹ sau sinh nhưng loại quả này cũng có thể gây dị ứng. Vì thế, nếu mẹ có tiền sử dị ứng dâu tây thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng loại quả này nhé.

Quả bơ

Có lẽ là một trong những loại trái cây tốt nhất cần thiết để xây dựng các yếu tố thích hợp trong cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất sữa. Nó được nạp axit béo omega-3 và omega-6 và được coi là một trong những loại trái cây tốt nhất để cho con bú. Bơ cũng cần thiết để xây dựng lưu lượng đường trong máu thích hợp và cũng tăng cường mức cholesterol.

Quả hồng xiêm

Nuôi con bằng sữa mẹ là một việc làm khá mệt mỏi, mất nhiều sức lực và cần những loại thực phẩm giàu năng lượng để bù vào những gì đã mất. Hồng xiêm là loại quả có đường tự nhiên, giàu vitamin, cung cấp những năng lượng cần thiết để cho bé bú. Mẹ có thể thay đổi những loại quả này trong quá trình cho con bú để giúp con có lượng sữa dồi dào, thơm tho.