Nho

Có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể. Nho giúp gan quét đi lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu. Lượng nước, kali cao (có tác dụng lợi tiểu), giàu chất xơ (thúc đẩy quá trình tiêu hóa) làm tăng khả năng thải độc của loại quả giàu dinh dưỡng này. Vì vậy, nếu có điều kiện, mỗi tuần bạn nên ăn nho một lần để làm sạch cơ thể.

Cà chua

Nếu lượng mồ hôi thải ra tăng lên thì dễ xảy ra chứng mất nước. Nếu bạn khát nước do mất nước, bạn có thể nhầm lẫn nó với đói. Cà chua có hàm lượng nước cao và tạo cảm giác no rất tốt để chống lại cơn đói liên quan đến mất nước.

Cà chua có hàm lượng kali cao nên khi ăn đồ mặn sẽ thải ra natri, giúp cân bằng dinh dưỡng và ngăn ngừa tình trạng sưng mặt. Lycopene, một thành phần tốt để ngăn ngừa ung thư, có nhiều hơn trong cà chua chín và thực phẩm chế biến từ cà chua trên thị trường được làm từ cà chua chín. Cà chua chín hoặc chế biến có hiệu quả lớn hơn so với cà chua sống.

Cherry

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả anh đào là loại trái cây chứa ít calo nhưng nhiều dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Chất xơ hòa tan trong quả anh đào còn có khả năng kéo giảm mức cholesterol bằng việc hộ tống nó ra khỏi hệ tiêu hóa và làm chậm lại quá trình hấp thu vào đường ruột các chất cholesterol gây nghẽn tim.

Lượng nước cao trong quả anh đào còn giúp cơ thể cuốn trôi các độc tố ra khỏi cơ thể, cho phép các nguồn dưỡng chất được truyền tới da, và duy trì chức năng hoạt động của các cơ quan một cách hiệu quả nhất.

Việt quất

Việt quất là một trong những loại trái cây tiêu biểu có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Anthocyanins chứa nhiều trong quả việt quất có tác dụng mở rộng mạch máu, ngăn ngừa hình thành mảng bám, tăng cường lưu lượng máu lên não, giúp cải thiện sức khỏe não bộ và trí nhớ.
 
Chuyên gia dinh dưỡng Robiza Nielsen cho biết: "Quả việt quất và quả mâm xôi rất giàu chất phytochemical, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có tác động tích cực đến hệ thần kinh. Nó cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mất trí nhớ ".